วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

ทหาร-ตร.ป่าไม้-ฝ่ายปกครองระนอง บุกทำลายพืชอาสินรุกที่อุทยาน




ทหาร-ตำรวจป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองระนองสนธิกำลังรื้อถอนพืชอาสิน และสิ่งปลูกสร้างเนื้อที่กว่า 32 ไร่ ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว จ.ระนอง
      
       เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 21 ม.ค.56 พ.อ.นรินทร์ พรรณรายน์ รองผู้อำนวยการความมั่นคงภายในจังหวัดระนอง พร้อมด้วย นายมนู อานันทสฤษฎ์ ผอ.สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระนอง ว่าที่ ร.ต.นิติกร นุ่นลอย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว หน่วยงานป่าไม้ท้องที่ทุกหน่วยในสังกัด นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ ตชด.415 ระนอง สนธิกำลังร่วม 100 นาย พร้อมด้วยเลื่อยยนต์ มีด ขวาน ค้อน เข้าตัดฟันรื้อถอนต้นยางพาราอายุ 3-5 ปี ในเนื้อที่กว่า 32 ไร่ จำนวน 5 แปลง และทำลายสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่ ม.3-4 ต.บางพระเหนือ อ.ละอุ่น ซึ่งหลังจากที่ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ทหารได้ทำการเข้ายึด และจับกุมดำเนินคดีเจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าวแล้ว
      
       พ.อ.นรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการทำงานร่วมกับหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่อุทยาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าทำการทำลายต้นยางพาราที่มีผู้แอบเข้ามาปลูกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ทหารจะร่วมกับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการ หรือภาคพลเรือน ในการปราบปรามจับกุมการบุกรุกพื้นที่ป่าในจังหวัดระนอง และหลังจากนี้ในทุกๆ เดือนจะมีการเข้าทำลายพืชผลอาสินที่มีผู้บุกรุกพื้นที่ป่าเข้าไปแสวงหาผลประโยชน์อย่างต่อเนื่อง โดยใช้มาตรา 25 แห่งพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 ซึ่งหลังจากนี้ จะนำเอาพื้นที่ป่าทั้งหมดที่ถูกรื้อถอนนี้มาจัดทำโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษามหาราชินีต่อไป

ข้อมูลจาก..ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: