วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทหาร ฉก.ร 25 ระนองลุยจับผู้ค้ายาบ้า วันเดียว 2 ราย


ทหารชุดเฉพาะกิจกองกำลังเทพสตรี ร่วมกับตำรวจชุด ป.ป.ส.ภูธรจังหวัดระนอง ลุยจับผู้ต้องหาคดียาเสพติดติดวันเดียวรวบ 2 ราย รายแรกหนุ่มใหญ่ถูกจับคาด่านสกัดทหาร ขณะที่อีกรายเข้าค้นในบ้านสาวใหญ่ 44 ปี พบยาบ้า
          เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 18 ก.พ.56  ที่กองร้อย ร.2521 ชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี พ.อ.อุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ร.ท.ธวัชชัย ทิวะศะศิธร์ ผู้บังคับหมวดปืนเล็กที่ 1 ตำรวจ ปส.ภูธรจังหวัดระนอง ร่วมกันแถลงข่าวจับผู้ค้ายาบ้า จำนวน 2 ราย คือนายไพรัตน์ มุ่งสอนกลาง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 451 ม.7 ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 198 เม็ด อาวุธปืนขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมลูกกระสุน จำนวน จำนวน 5 นัด รวมรถยนต์จำนวน 1 คัน และนางสุพิม ซุ่นเอียด อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/52 ม.5 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 65 เม็ด
           พ.อ.อุทิศ อนันตนานนท์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า นายไพรัตน์ มีพฤติกรรมขายบ้าโดยจะขับรถผ่านจุดตรวจจุดสกัดทหาร เพื่อไปส่งยาบ้าให้แก่ลูกค้า เมื่อนายไพรัตน์ขับรถมาที่บริเวณจุดสกัดที่ด่าน จ.ป.ร. อำเภอกระบุรี เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นรถ พบยาบ้า อาวุธปืน โดยจากการสอบสวนนายไพรัตน์ให้การรับสารภาพว่า ทำมานานแล้ว โดยตนเองมีอาชีพทำสวนยางพารา และสวนผลไม้แต่รายได้ไม่พอ พอดีมีเพื่อนมาชวนร่วมขายยาบ้าเห็นว่ามีรายได้ดี จึงทำเรื่อยมากว่า 2 ปีแล้ว แต่ไม่เคยถูกจับกุม จนกระทั่งมาถึงวันนี้
          ส่วนนางสุพิม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า เป็นผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ เกรงลูกๆ หลานๆ จะไปซื้อยาบ้ามาเสพ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 30/52 ม.5 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง พบยาบ้า และอุปกรณ์การเสพยาบ้า ซึ่งนางสุพิม สารภาพว่า ทำมานานแล้ว ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น และแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ จึงได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่งร้อยเวรพื้นที่เกิดเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: