วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

พม่าโหดลวงมอเตอร์ไซค์รับจ้างชิงรถใช้มีดแทงดับหนีไม่รอดถูกจับได้


ต่างด้าวชาวพม่าโหดลวงมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปส่งก่อนลงมือแทงได้รับบาดเจ็บเชิดรถ จยย.หนี ผู้ใหญ่บ้านพบเห็นเหตุการณ์ขับรถกระบะไล่ชนวิ่งหลบหนีเข้าป่าละเมาะ ประสาน ทหาร ตำรวจ และชุด ชรบ. ประจำหมู่บ้านกว่า 30 นาย ก่อนรวบตัวได้ ขณะที่เจ้าของรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างเสียชีวิตในระหว่างนำส่งโรงพยาบาล
          วันที่ 17 ก.พ.56 ร.ต.อ.สิงหา น้อยสีอยู่ รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ได้รับแจ้งเหตุมีคนขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ริมถนน ซอยต้นกระท้อน พื้นที่หมู่ 9 ต.บ้านปลายคลองวัลย์ อ.กระบุรี จ.ระนอง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดเป็นกองอยู่ที่ข้างทาง บริเวณถนนซอยพื้นที่หมู่ 9 ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลกระบุรี และเสียชีวิตในระหว่างนำส่งโรงพยาบาล จากการชันสูตรพลิกศพ พบบริเวณไหปลาร้าด้านซ้ายถูกแทงด้วยของมีคมจนเส้นเลือดใหญ่ขาด ทราบชื่อต่อมา คือ นายสมชาย เพชรน้อย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 2 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง ผู้ตายมีอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างอยู่ที่วินท่าเรือพระศุกร์ (บริเวณคอคอดกระ) อ.กระบุรี จ.ระนอง
          จากการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ คือ นายสมชาย โมลี อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.จ.ป.ร. อ.กระบุรี จ.ระนอง ทราบว่า ขณะที่นายสมชายได้แวะมาเยี่ยมเพื่อนที่เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.บ้านปลายคลองวัลย์ แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบผู้ตายสวมชุดวินมอเตอร์ไซค์นอนฟุบจมกองเลือดหายใจรวยรินอยู่จึงได้จอดรถ และลงไปให้การช่วยเหลือ แต่ระหว่างนั้นพบเห็นชายต่างด้าวชาวพม่ากำลังจะขับขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายขับหลบหนี ตนจึงได้ขับรถยนต์กระบะไล่ตามจนทัน และขับปาดหน้าจนรถจักรยานยนต์คนร้ายเสียหลักล้มลงข้างทาง แต่คนร้ายยังได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะ ตนจึงได้โทรศัพท์บอกให้เจ้าหน้าที่ทหารชุด กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนแยก 1 (จ.ป.ร.) ตำรวจ และชุด ชรบ. ประจำหมู่บ้านกว่า 30 นาย โอบล้อมป่าละเมาะไว้กว่า 30 นาที ก็สามารถจับกุมตัวคนร้ายพร้อมอาวุธมีดพกได้ขณะหลบอยู่ในป่าละเมาะ ทราบชื่อต่อมา นายแทนน๋าย อายุ 18 ปี เป็นต่างด้าวชาวพม่า จึงได้นำตัวมาสอบสวน
          ร.ต.อ.สิงหา น้อยสีอยู่ รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.ปากจั่น อ.กระบุรี กล่าวว่า ผู้ตายมีอาชีพขับขี่รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และได้มีแรงงานต่างด้าวชาวพม่า 1 คน ขึ้นเรือหางยาวข้ามฟากมาจากฝั่งประเทศพม่า มาที่ท่าเรือพระศุกร์ (ฝั่งไทย) และได้ว่าจ้างให้ผู้ตายไปส่งที่บริเวณซอยต้นกระท้อน พื้นที่หมู่ 9 ต.บ้านปลายคลองวัลย์ โดยผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน กฉบ 556 ระนอง สภาพใหม่ ไปส่งยังจุดเกิดเหตุ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุคนร้ายได้ใช้มีดแทงนายสมชาย จนได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะชิงรถเพื่อหลบหนี แต่มีผู้พบเห็นเหตุการณ์ และช่วยกันสกัดจับ
          อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนทราบว่า นายแทนนาย อยู่ในขบวนการลักลอบโจรกรรมรถจักรยานยนต์ข้ามประเทศ เป้าหมายในการก่อเหตุครั้งนี้ก็เพื่อต้องการชิงรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย และขับขี่ไปขึ้นเรือที่ท่าเรือปลายซอยต้นกระท้อน พื้นที่หมู่ 9 ต.บ้านปลายคลองวัลย์ อ.กระบุรี จ.ระนอง เป็นพื้นที่รอยต่อลำคลองกระบุรีซึ่งใกล้กับตำบลบ้านหมาราง ประเทศพม่าก็จะมีเรือมารับต่อ ทางตำรวจจึงได้เร่งติดตามขบวนการที่เหลืออยู่แต่คนร้ายที่เหลือได้ไหวตัวหลบหนีไป จึงควบคุมตัวนายแทนนายไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: