วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ทหารระนองบุกรวบชาวพม่าแอบนำใบกระท่อมม้วนเป็นโรตีมาจำหน่าย


หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี สนธิกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด สามารถจับกุมชาวพม่าได้ 1 ราย หลังลักลอบขายใบกระท่อม พร้อมม้วนทำเป็นแผ่นโรตีมาจำหน่ายให้แรงงานต่างด้าว      
       วันที่ 5 ก.ค 56 ร.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผู้บังคับกองร้อย ร.2521 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดระนอง เข้าทำการล่อซื้อ และจับกุมนายหน่าย หรืออ่อง มิวล่า อายุ 28 ปี แรงงานต่างด้าวชาวพม่า ซึ่งมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดประเภทใบกระท่อมให้แก่ลูกค้าซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่าใน จ.ระนอง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการล่อซื้อ และจับกุม นายหน่าย ชาวพม่าได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่บริเวณ ซ.ชุมชนท่าด่าน ตั้งอยู่ ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง
      
       จากการตรวจค้นภายในบ้านพัก พบภายในห้องนอนในบ้านนายหน่าย ได้เจาะพื้นห้องทำเป็นช่องลับเพื่อซุกซ่อนใบกระท่อม ในระหว่างรอจำหน่ายให้แก่ลูกค้าซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่า เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดใบกระท่อมสดที่ซุกซ่อนอยู่ในช่องลับได้จำนวน 1.4 กก. และใบกระท่อมที่แบ่งห่อด้วยกระดาษแล้วม้วนรูปแบบคล้ายโรตีเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่อีกจำนวน 53 ห่อ ที่นายหน่าย เตรียมที่จะจำหน่ายให้แก่ลูกค้าในราคาห่อละ 50 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางใบกระท่อม และนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดประเภท 5 (ใบกระท่อม) ไว้เพื่อจำหน่าย และมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย
      
       ด้านนายหน่าย ผู้ต้องหาชาวพม่าให้การรับสารภาพว่า ตนมีอาชีพเป็นลูกจ้างขายลูกชิ้นอยู่ที่ตลาดสดภักดี ต่อมา มีวัยรุ่นชาวไทยมาชักชวนให้ขายใบกระท่อม เห็นว่ารายได้ดีจึงได้รับใบกระท่อมมาจำหน่ายให้แก่ลูกค้าซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่าได้กว่า 4 เดือน จนถูกจับในที่สุด
      
       ขณะที่ ร.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผู้บังคับกองร้อยร้อย ร.2521 กล่าวว่า ปัจจุบันพบยาเสพติดประเภทใบกระท่อมกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใช้แรงงานต่างด้าวชาวพม่าทั้งใบสด และในรูปแบบของการนำมาแปรรูปเป็นวันทูคอล ทั้งนี้ เพราะใบกระท่อมมีราคาถูก หาซื้อได้ง่ายกว่ายาเสพติดประเภทอื่นๆ
ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: