วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เทศบาลเมืองระนองปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันแม่ 12 สิงหาคม


นายพินิจ ตันกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองระนองเป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันแม่ 12 สิงหาคม ณ บริเวณเนินเขานิเวศน์คีรี หลังพระราชวังรัตนรังสรรค์ (จำลอง) มีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วน พนักงาน คณะครู นักเรียน และกลุ่มพลังมวลชน จำนวน 200 คนเข้าร่วม

นายพินิจ ตันกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองระนอง กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เทศบาลเมืองระนองจึงได้จัดโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ เพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเมืองระนอง โดยให้ต้นไม้บรรเทาปัญหาสิ่งแวดล้อมในเขตเมือง เนื่องจากต้นไม้จะทำหน้าที่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ และเป็นการปรับปรุงสภาพนิเวศทางธรรมชาติ เป็นที่อยู่ของสิ่งมีชีวิต ลดการพังทลายของหน้าดิน และที่สำคัญที่สุดก็คือเพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกในการรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแก่ประชาชน

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองระนองได้การอนุเคราะห์พันธุ์ไม้จากสถานีเพาะชำกล้าไม้ จังหวัดระนอง จำนวน 300 ต้น ประกอบด้วย ต้นตะเคียนราก ต้นหว้า ต้นนาคบุตร เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมนำมาปลูกบริเวณเขานิเวศน์คีรี เป็นการร่วมอนุรักษ์ฟื้นฟูธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในการสร้างให้ระนองเป็นเมืองน่าอยู่ต่อไป

ขอบคุณ...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: