วันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2553

จังหวัดระนอง จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติแม่ของแผ่นดิน แม่ทั้งประเทศปลูกต้นไม้ถวาย 77 แสนต้น


จังหวัดระนอง จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติแม่ของแผ่นดิน แม่ทั้งประเทศปลูกต้นไม้ถวาย 77 แสนต้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชินีนาถ


วันที่ 5 ส.ค.53 ที่บ้านปลายคลองวัน หมู่ที่ 9 ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง นายนภา นทีทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปลูกป่าเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชินีนาถ 77 พรรษา 12 สิงหาคม 2553 ภายใต้ชื่อโครงการเฉลิมพระเกียรติแม่ของแผ่นดิน แม่ทั้งประเทศปลูกต้นไม้ถวาย 77 แสนต้น

นายนภา นทีทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง กล่าวว่า สำหรับโครงการเฉลิมพระเกียรติแม่ของแผ่นดิน แม่ทั้งประเทศปลูกต้นไม้ถวาย 77 แสนต้น เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ซึ่งพระองค์ท่านให้ความสำคัญกับการบำรุงรักษาป่าไม้และแหล่งต้นน้ำ ลำธารตลอดจนการรักษาและฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะอย่างยิ่งการปลูกป่าซึ่งนอกจากเป็นการสร้างพื้นที่สีเขียวซึ่งเป็นแหล่งผลิตออกซิเจนป้องกันปัญหาโลกร้อน และยังมีคุณค่าในการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ซึ่งเป็นกระแสที่กำลังได้รับความสนใจของสังคมอย่างกว้างขวาง โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานราชการทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เช่น นายไชยยันต์ ปฎิยุทธ นายอำเภอกระบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ทหาร นักเรียน และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 700 คน ปลูกในพื้นที่ป่าต้นน้ำหินทะลุและป่าต้นน้ำบางปริกกว่า 225 ไร่ซึ่งต้นไม้ที่ปลูก ได้แก่ ต้น ตะเคียนทอง มะฮอกกานี ประดู่ มะค่าโมง ต้นยูง พะยอม สำโรง กัลปพฤกษ์ ไม้สัก ไม้มะยมหินและต้นเหลียง จำนวนกว่า 5,000 ต้น

นายไชยยันต์ ปฎิยุทธ นายอำเภอกระบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่าสืบเนื่องจากกระทรวงมหาดไทยได้ขอความร่วมมือจากหน่วยงานในสังกัดจัดทำโครงการปลูกป่าเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชินีนาถ 77 พรรษา 12 สิงหาคม 2553 ภายใต้ชื่อโครงการเฉลิมพระเกียรติแม่ของแผ่นดิน แม่ทั้งประเทศปลูกต้นไม้ถวาย 77 แสนต้น เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมทั้งสนองพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถที่ทรงเห็นความสำคัญของป่าไม้ ตลอดจนมีการสนับสนุนให้มีการปลูกป่า และการฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชินีนาถ

ข่าวพลังชนระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: