วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ททท.ผนึก ภาครัฐ เอกชนระนอง จัดเสวนาทิศทางการท่องเที่ยว

ททท. สำนักงานชุมพร ผนึกภาครัฐ เอกชนระนอง และผู้ประการด้านการท่องเที่ยว จัดเสวนาทิศทางการท่องเที่ยวระนองในปัจจุบันและอนาคต ตามโครงการเสริมสร้างความรู้และศักยภาพด้านการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความพร้อมให้กับบุคลากรในหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชนเตรียมพร้อมรับการขยายตัวของภาคการท่องเที่ยว

นายอุทัย วรมาศกุล ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชุมพร เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานชุมพร ร่วมกับ อปท.ในเขตพื้นที่ จ.ระนอง,สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ระนอง และเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดเสวนาทิศทางการท่องเที่ยวระนองในปัจจุบัน และอนาคต ตามโครงการเสริมสร้างความรู้และศักยภาพด้านการท่องเที่ยวให้กับผู้ประกอบการ ด้านการท่องเที่ยว รวมถึงเจ้าหน้าที่ บุคลากรของหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนมีความพร้อมในการรับการขยายตัวของภาคธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ จ.ระนอง และชุมพรที่มีแนวโน้มการขยายตัวสูงขึ้น

นายอุทัย กล่าวว่า การส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวของจังหวัดระนอง ยังคงชูน้ำแร่ร้อนธรรมชาติเป็นจุดขายหลัก เน้นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพโดยมุ่งเป้าหมายไปที่นักท่องเที่ยวที่รักสุขภาพ แต่ที่ผ่านมาจังหวัดระนองมีปัญหาเรื่องการเดินทางเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยว เนื่องจากถนนสายหลักคือ ถนนเพชรเกษม ยังเป็นถนนสองเลนอยู่ แต่จากนี้ไปเมื่อภาคเอกชนจังหวัดระนองได้ร่วมกับสายการบินแฮปปี้แอร์ เปิดเส้นทางการบินกรุงเทพฯ-ระนอง-กรุงเทพฯ สัปดาห์ละ 2 วัน ทุกวันศุกร์และวันอาทิตย์ ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2553 เป็นต้นไปนั้น เชื่อว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่จังหวัดระนองมากยิ่งขึ้น

ข้อมูลจาก :: วิมล หนูแก้ว สวท. ระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: