วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ระนองจัดโครงการฝึกอบรมเยาวชนอาสาสมัครเอกลักษณ์ของชาติ

วันที่ 25 ส.ค.53 ณ. โรงแรมระนองการ์เด้น นายวิโรจน์ แสงศิวะฤทธิ์ ปลัดจังหวัดระนอง เป็นประธานการเปิดการฝึกอบรมเยาวชนอาสาสมัครเอกลักษณ์ของชาติ จังหวัดระนอง ประจำปีงบประมาณ 2553

นายวิโรจน์ กล่าวว่า เพื่อให้เยาวชนที่เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้ ความเข้าใจและเล็งเห็นความสำคัญในเอกลักษณ์ของชาติ เกิดจิตสำนึกในความเป็นไทย มีอุดมการณ์ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานความเสียสละ มีจิตอาสาพร้อมที่จะทำงานเพื่อธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อีกทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายในการทำงานเพื่อสังคมและประเทศชาติ ซึ่งจากสภาพสังคมไทยในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสโลกาภิวัฒน์ เป็นเหตุให้วิถีการดำเนินชีวิตของคนไทยเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างรวดเร็ว เกิดความสับสนในการประพฤติปฏิบัติตน และการดำเนินชีวิตในแนวทางที่ถูกต้องของไทย ละเลยเรื่องคุณธรรม จริยธรรม ความกตัญญูกตเวที หลงผิดคิดว่าวัฒนธรรมต่างชาติดีกว่าวัฒนธรรมไทย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการธำรงรักษาไว้ ในสิ่งที่ดีงามอันเป็นเอกลักษณ์ของชาติต่อไป ดังนั้นสำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตระหนักถึงปัญหาของเด็กและเยาวชน ทั้งการประพฤติปฏิบัติตน และการดำเนินชีวิตในแนวทางที่ถูกต้องจึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น

นายเสรี คงรัตน์ วัฒนธรรมจังหวัดระนอง กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากสำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตระหนักถึงปัญหาของเด็กและเยาวชน ทั้งการประพฤติปฏิบัติตน และการดำเนินชีวิตในแนวทางที่ถูกต้อง การที่เยาวชนหลงผิดในวัฒนธรรมต่างชาติ จะส่งผลกระทบต่อสิ่งที่ดีอันเป็นเอกลักษณ์ของชาติ จึงได้ดำเนินการจัดฝึกอบรมเยาวชนอาสาสมัครเอกลักษณ์ของชาติ โดยมีนักเรียนและนักศึกษาที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปี ถึง 20 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนเกิดจิตสำนึกในความรักชาติ และความภาคภูมิใจในความเป็นไทยด้วย โดยจะดำเนินการจัดฝึกอบรมเยาวชนอาสาสมัคร จำนวน 3 รุ่น ๆ ละ100 คน ในระหว่างเดือนสิงหาคม ถึงเดือนกันยายน 2553 นี้เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกในความรักชาติ เกียรติยศ ศักดิ์ศรีและความภาคภูมิใจในความเป็นไทย.

-----


ข่าว...พลังชน/ระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: