วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ศภช.จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภัยสึนามิที่จังหวัดระนอง

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภัยสึนามิที่จังหวัดระนอง ตามโครงการ Tsunami Awareness and Preparedness Tools and Materials Assessment ให้คณะครู นักเรียนและผู้นำท้องถิ่น ที่จังหวัดระนอง 11 ก.พ.54

นาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ(ศภช.) ร่วมกับ องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย หรือ UNESCO ได้กำหนดจัดอบรมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภัยสึนามิที่จังหวัดระนองตามโครงการ Tsunami Awareness and Preparedness Tools and Materials Assessment ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนบ้านบางกล้วยนอก เวลา 13.00 น. ที่โรงเรียนบ้านภูเขาทอง ต.กำพวน อ.สุขสำราญ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นครู นักเรียน ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชน โดยเน้นให้โรงเรียนและผู้นำชุมชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อมูลเกี่ยวกับสึนามิได้อย่างถูกต้อง รวบรวม อุปกรณ์ เครื่องมือและเอกสารที่ใช้ในการเผยแพร่ความรู้สึนามิให้มีความเหมาะสมกับแต่ละสภาพพื้นที่

ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวว่า การจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สึนามิ มีประเทศที่เข้าร่วมดำเนินการ 4 ประเทศ คือ ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และติมอร์เลสเต้ สำหรับประเทศไทย การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ดำเนินการใน 3 จังหวัด คือ กระบี่ พังงา และจังหวัดระนอง

ข้อมูลจาก :: วิมล หนูแก้ว สวท. ระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: