วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

จัดแข่งกีฬาเฉลิมมิตรภาพระนองเกมส์


3 โรงเรียนระนองจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนเชื่อมความสัมพันธ์ “เฉลิมมิตรภาพระนองเกมส์” ครั้งที่ 1 เน้นความรักความสามัคคี และความสมานฉันท์

วันที่ 25 ก.พ.54 นายปรีชา บัวกิ่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนเชื่อมความสัมพันธ์ “เฉลิมมิตรภาพระนองเกมส์ ครั้งที่ 1 ณ สนามกีฬาโรงเรียนระนองพัฒนามิตรภาพที่ 60 อ.เมือง จ.ระนอง มีนักเรียน คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมแข่งขันประมาณ 3,000 คน จาก 3 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง คือ โรงเรียนอนุบาลระนอง โรงเรียนชาติเฉลิม และโรงเรียนระนองพัฒนามิตรภาพที่ 60

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนและเยาวชนมีน้ำใจนักกีฬา คือ รู้จักแพ้ รู้จักชนะ และรู้จักการให้อภัย เพื่อสร้างความสมัครสมานสามัคคีของนักเรียนและคณะครูในสังกัด และส่งส่งเสริมให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีทักษะในการออกกำลังกายและเล่นกีฬา เป็นการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้แก่นักเรียนและเยาวชน

การแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ในครั้งนี้แบ่งเป็น 6 สี มี 5 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาสำหรับนักเรียนปฐมวัย ฟุตบอล แชร์บอลหญิง กรีฑาประเภทลู่ และกีฬาเปตองครูสมานฉันท์

ทั้งนี้ ก่อนพิธีเปิดการแข่งขัน ได้จัดให้มีริ้วขบวนพาเหรดของนักกีฬาและกองเชียร์จาก3 โรงเรียน รวม 6 สี จากลานอเนกประสงค์หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองระนอง ไปตามถนนท่าเมือง ถนนเฉลิมพระเกียรติ และไปสิ้นสุดที่สนามกีฬาโรงเรียนระนองพัฒนามิตรภาพที่ 60 รวมระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: