วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2554

รวบ 2 สามีภรรยาพร้อมยาบ้าและพืชกระท่อม

ตำรวจระนองรวบ 2 สามีภรรยาพร้อมยาบ้าและพืชกระท่อม
              เมื่อวันที่ 11 ต.ค.54 พ.ต.ต.ถาวร อัมพันธ์ สารวัตรสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ทำหน้าที่หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดระนอง สนธิกำลังร่วมกับ ร.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ร้อย.ร2521 ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี เข้าตรวจค้นและจับกุมตัว นายวันชัย สวัสดิ์อุบล อายุ 45 ปี และ นางจรรยา สวัสดิ์อุบล อายุ 44 ปี 2 สามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 36/1 ม.4 ต.บางพระเหนือ อ.ละอุ่น จังหวัดระนอง หลังจากส่งสายข่าวเฝ้าติดตามพฤติกรรมจนแน่ใจว่าเป็นผู้ค้ายาบ้ารายสำคัญใน พื้นที่ ตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้าจำนวน 27 เม็ด บรรจุอยู่ในตลับใส่ทอง ใบกระท่อมสดจำนวน 1 กิโลกรัม น้ำกระท่อมจำนวน 1 ขวดลิตร อุปกรณ์การผลิตกระท่อมบดผงและน้ำกระท่อม
      
       นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจยึดโฉนดที่ดิน บ้าน รถยนต์ รถจักยานยนต์ สมุดธนาคาร เพื่อนำมาตรวจสอบ ว่าเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดหรือไม่ จากการสอบสวน เบื้องต้นสองสามีภรรยา ต่างโยนกันไปมาว่ายาบ้าไม่ใช่ของตนเอง จนเจ้าหน้าที่สอบเค้นหนักขึ้น ฝ่ายภรรยาจึงยอมรับว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง
      
       ส่วนกระท่อมและอุปกรณ์การผลิตกระท่อมผงและน้ำกระท่อมเป็นของสามี ซึ่งตนเองเพิ่งขายยาบ้าเป็นครั้งแรก ให้กับวัยรุ่นและแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ในราคาเม็ดละ 400 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวันชัยไปตรวจปัสสาวะ พบว่า เป็นสีม่วงซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเพิ่งเสพยามา เจ้าหน้าที่ตั้งข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และข้อหามียาเสพติดประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: