วันอังคารที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ครูสาวโรงเรียนเด็กเล็กระนองถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาลและแจ๊คพ็อตรับเงินกว่า 34 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2553 มีข่าวสะพัดไปทั่วเมืองระนองว่า ครูโรงเรียนศรีอรุโณทัย โรงเรียนเอกชนชื่อดังใน จ.ระนอง ถูกล็อตเตอรี่ รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 สิงหาคม 2553 หมายเลข 210008 จำนวน 2 ฉบับ ได้รับเงินรางวัล 4 ล้านบาท และยังถูกรางวัลพิเศษ ชุดที่ 09 อีก 1 รางวัล ได้รับเงินไปอีกจำนวน 30 ล้านบาท รวมเงินรางวัลทั้งสิ้น 34 ล้านบาท ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว และได้รับการยืนยันจากนายประดิษฐ์ โมราศิลป์ ครูใหญ่โรงเรียนศรีอรุโณทัย ว่ามีครูถูกรางวัลที่ 1จริง ชื่อนางสาวนันทิกา ชูประสงค์ หรือครูเล็ก อายุ 25 ปี ครูเนอสเซอรี่หรือเด็กก่อนวัยเรียน ซึ่งวันนี้ได้ขอลาหยุด เพื่อขอไปทำธุระแต่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าจะไปทำธุระที่ไหน

หลังจากไม่พบนางสาวนันทิกาที่โรงเรียนผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 12/3 หมู่ 2 ต.ทรายแดง อ.เมือง จ.ระนอง ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวนันทิกา เมื่อไปถึงมีนายสัมฤทธิ์ ชูประสงค์ อายุ 55 ปี และนางพรรณี ชูประสงค์ อายุ 55 ปี พ่อและแม่นางสาวนันทิกา ออกมาให้การต้อนรับ ซึ่งยังคงอยู่ในอาการตื่นเต้น และยังมีเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวมาแสดงความยินดีอย่างไม่ขาดสาย

นางสาวนันทิกา กล่าวอย่างตื่นเต้นว่า ตนเองเพิ่งเรียนจบและเพิ่งแต่งงานกับนายศจิชนม์ เชื้อจิ๋ว เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมามาแต่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรส ก่อนที่ล็อตเตอรี่จะออกประมาณ 2-3 วัน ตนเองและแฟนได้ขับรถไปซื้อล็อตเตอรี่ใน เขตเทศบาลเมืองระนอง ไม่ได้คิดอะไรมาก หยิบล็อตเตอรรี่ขึ้นมา 1 ใบ ที่ซื้อเพราะว่าอยากซื้อโดยไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้มีเลขเด็ดมาจากไหน จนกระทั่งจนถึงวันที่ 1 สิงหาคม 53 ตนทราบเพียงว่าหวยใต้ดิน 3 ตัวบนออกเลข 008 จนกระทั่งช่วงค่ำของ จึงได้หยิบล็อตเตอรี่ที่ซื้อมาขึ้นมาตรวจดูทางอินเตอร์เน็ตจึงรู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 และเมื่อตรวจสอบความถูกต้องอีกหลายครั้งจึงมั่นใจว่าถูกรางวัลแน่และถูกรางวัลพิเศษด้วย พร้อมทั้งเอาล็อตเตอรี่ฉบับที่ถูกรางวัลมาให้ดูด้วย และได้แจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้ว

นางสาวนันทิกา กล่าวต่อว่า ตนเองและแฟนเตรียมที่จะเดินทางไปขึ้นเงินที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่กรุงเทพมหานคร ยังไม่ตื่นเต้นมากนัก แต่ถ้าไปถึงสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้วคงจะตื่นเต้นมากกว่านี้เพราะในชีวิตยังไม่เคยเห็นเงินมากขนาดนี้มาก่อนและไม่รู้ว่าถ้าไม่ถูกรางวัลจะมีโอกาศได้เห็นหรือเปล่า เบื้องต้นคิดว่าเงินที่ได้มาส่วนหนึ่งจะเอาไปทำบุญ แบ่งให้พ่อแม่ ญาติพี่น้อง แต่ยังไม่ได้คิดว่าจะแบ่งให้คนละจำนวนเท่าไหร่ นอกจากนี้จะเอาไปซื้อสวน สร้างบ้าน และฝากธนาคารไว้เป็นทุนในการสร้างอนาคต แม้ว่าจะเป็นเศรษฐีนีแล้วก็ตามแต่ตนก็จะขอเป็นครูเด็กเล็กต่อไปเพราะเป็นอาชีพที่ตนเองรักและชอบมาตั้งแต่เด็ก

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานด้วยว่า ล็อตเตอรี่หมายเลข 210008 เป็นเลขชุดมีจำนวน 5 ใบ หรือ 10 ฉบับ จึงน่าจะมีคนในจังหวัดระนองถูกรางวัลที่ 1 อีกประมาณ 4 คน แต่คนที่โชคดีที่สุดคือนางสาวนันทิกา ซึ่งนอกจากจะถูกรางวัลที่ 1 แล้วยังถูกรางวัลพิเศษอีกด้วยด้วย
ข่าวพลังชนระนอง / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น: