วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สำนักชลประทานที่ 14 ติวเข้มเจ้าหน้าที่ในการดูแลรักษาเขื่อนและการบริหารสัญญาจ้างก่อสร้าง


วันที่ 4 ส.ค.53  ที่โรงแรมทินิดีระนอง นายจรูญ พจน์สุนทร ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 14 เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตรเครื่องมือตรวจวัดพฤติกรรมเขื่อนและหลักสูตรการบริหารสัญญาจ้างก่อสร้าง ซึ่งโครงการก่อสร้าง 2 สำนักชลประทานที่14 ร่วมกับบริษัท พอร์ท แอนด์ มารีน คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดขึ้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชลประทานได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องมือตรวจวัดพฤติกรรมเขื่อน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับโครงการอ่างเก็บน้ำคลองหาดส้มแป้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริหารสัญญาจ้างก่อสร้างได้ถูกต้องตามระเบียบ มีเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสังกัดสำนักชลประทานที่ 14 จาก 4 จังหวัด คือ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และระนอง เข้ารับการอบรมจำนวน จำนวน 50 คน พร้อมทั้งศึกษาดูงานการก่อสร้างโครงการอ่างเก็บน้ำคลองหาดส้มแป้น อ.เมือง จ.ระนอง ด้วย

ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 14 กล่าวว่า การก่อสร้างอ่างเก็บน้ำขนาดกลางทุกแห่งต้องมีการติดตั้งเครื่องมือติดตามพฤติกรรมเขื่อน เพื่อตรวจวัดความแข็งแรงของตัวเขื่อน ซึ่งต้องมีการเฝ้าระวัง จดบันทึกและรายงานผลเป็นระยะ เพื่อใช้ในการบำรุงรักษา ซ่อมแซม หรือเตือนภัย รวมทั้งการบริหารสัญญาจ้างให้เป็นไปตามระเบียบข้อกฎหมาย เพื่อป้องการความผิดพลาดที่อาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้ ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติงานได้จริง

ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 14 กล่าวด้วยว่า สำหรับการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองหาดส้มแป้น มีความก้าวหน้าไปแล้ว 98 % สามารถเก็บกักน้ำได้แล้ว ซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาจ้างในเดือนมกราคม 2554

ข้อมูลจาก :: วิมล หนูแก้ว สวท. ระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: