วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ขนส่งจังหวัดระนองจัดกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนแก่สตรีในจังหวัดเนื่องในโอกาสวันแม่


วันที่ 10 สิงหาคม 2553 ณ.โรงแรมแกรนด์เฮอริเทจ จ.ระนอง นายนิรวัชช์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในการเปิดการฝึกอบรมโครงการ “ผู้หญิงรุ่นใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจกฎจราจร” เพื่อเป็นการให้ความรู้เรื่องการขับรถอย่างปลอดภัยแก่สตรีในจังหวัดระนอง โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดระนองร่วมมือกับบริษัท โตโยต้าระนองผู้จำหน่ายรถโตโยต้า จำกัด ร่วมกันจัดขึ้น

นางชริตร์จาร์ คล่องการยิง ขนส่งจังหวัดระนอง กล่าวว่า ในสภาวะปัจจุบันนี้สังคมไทยเป็นสังคมที่เร่งรีบและผู้หญิงต้องออกมาทำงานนอกบ้านมากขึ้น และการมาทำงานนอกบ้านก็ต้องอาศัยการขับขี่รถมาที่ทำงานเป็นหลัก ดังนั้นทางสำนักงานขนส่งจังหวัดระนองได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าวจึงได้จัดทำโครงการ “ผู้หญิงรุ่นใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจกฎจราจร”ขึ้นเพื่อเป็นการให้ความรู้และความเข้าใจในการขับขี่อย่างปลอดภัย เช่น การขับขี่รถเข้า-ออกจากโค้ง การขับขี่รถขึ้นทางลาดชัน การขับอย่างไรไม่ให้ถูกชนและไม่ให้ชนผู้อื่น การให้ความรู้และความเข้าใจในการใช้อุปกรณ์ความปลอดภัยในรถยนต์ เช่น การใช้และดูแลรักษาเบรก ABS แอร์แบ็ก และเข็มขัดนิรภัย โดยได้เชิญวิทยากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการขับขี่อย่างปลอดภัย และผ่านการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติจากต่างประเทศมาเป็นผู้ฝึกอบรม โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก บริษัท โตโยต้าระนองผู้จำหน่ายรถโตโยต้า จำกัด

นายนิรวัชช์ กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากฝากให้ผู้ที่ได้รับการฝึกอบรมในครั้งนี้ นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และนำไปถ่ายทอดแก่คนในครอบครัว หรือเพื่อนบ้านในชุมชนเพื่อให้เกิดความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนและการเคารพและปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งครัดเพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุและการสูญเสียต่อชิวิตและทรัพย์สิน.

ข่าวพลังชนระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: