วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การค้าภายในจังหวัดระนองแจกจ่ายข้าวสารเฉลิมพระเกียรติ


วันที่ 9 สิงหาคม 2553 นายวันชาติ วงศ์ชัยชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการแจกจ่ายข้าวสารเฉลิมพระเกียรติของจังหวัดระนอง

นายวันชาติ กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสมหามงคลบรมราชาภิเษกครบรอบปีที่ 60 และวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันที่ 5 ธันวาคม 2553 นี้ พณฯ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ มีมติมอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์จัดทำข้าวสารเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แจกจ่ายให้แก่ประชาชน จำนวน 60 ล้านถุง โดยให้ประสานงานกับกระทรวงมหาดไทยในการแจกจ่ายให้ทั่วถึง และมีคณะอนุกรรมการบริหารการแจกจ่ายข้าวสารบรรจุถุงเฉลิมพระเกียรติระดับจังหวัด ได้แก่ พาณิชย์จังหวัด การค้าภายใน สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดระนอง เป็นคณะกรรมการในระดับจังหวัด

นายชัยโรจน์ สุเอียนทรเมธี การค้าภายในจังหวัดระนอง ในฐานะคณะอนุกรรมการบริหารการแจกจ่ายข้าวสารเฉลิมพระเกียรติระดับจังหวัด กล่าวว่า จังหวัดระนองได้รับการจัดสรรข้าวสารเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 170,800 ถุง (หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นแปดร้อยถุง) เพื่อแจกจ่ายให้ประชากรในจังหวัดระนองจำนวน 170,800 คน (หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นแปดร้อยคน) โดยจะดำเนินการแจก 2 ช่วง คือช่วงแรกจะแจกจ่ายในช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์พระบรมราชินีนาถ จำนวน 32,000 ถุง (สามหมื่นสองพันถุง) และส่วนที่เหลือจะแจกจ่ายในช่วงวันที่ 5 ธันวาคม 2553 ซึ่งจะทำพิธีรับมอบและแจกจ่ายอย่างเป็นทางการต่อไป

นายวันชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้นายอำเภอทั้ง 5 อำเภอในจังหวัดระนองได้นำข้าวสารที่ได้รับการแจกจ่ายในครั้งนี้ไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่อย่างทั่วถึงทุกคนและขอให้แจกจ่ายอย่างเป็นธรรมที่สุดเพื่อให้สมกับเจตนารมของคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติที่ต้องการช่วยเหลือให้คนไทยได้บริโภคข้าวสารที่ดี และเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาให้จำหน่ายข้าวได้ในราคาที่เป็นธรรม.

ข่าวพลังชนระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: