วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2553

จังหวัดระนองออกหน่วยบริการโครงการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

จังหวัดระนองออกหน่วยบริการโครงการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนและคลีนิกเกษตรเคลื่อนที่” ตำบลเชี่ยวเหลียง อำเภอกะเปอร์ มีผู้ไปรับบริการเป็นจำนวนมาก


วันที่ ๑๙ ส.ค. ๕๓ นายนิรวัชช์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นำหัวหน้าส่วนงานราชการต่าง ๆ ระดับจังหวัด หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ คณะกรรมการเหล่ากาชาดและหน่วยงานภาคเอกชน ออกหน่วยบริการประชาชนตามโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน และโครงการคลินิกเกษตร ประจำเดือนสิงหาคม ๒๕๕๓ ตำบลเชี่ยวเหลียง อำเภอกะเปอร์ เพื่อเพิ่มโอกาสและทางเลือกของประชาชนในการขอรับบริการจากหน่วยงานภาครัฐให้มากขึ้น โดยการบูรณาการของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ ร่วมออกพบปะเยี่ยมเยียน และนำงานบริการ สวัสดิการสงเคราะห์ของรัฐ ไปให้บริการประชาชนในท้องถิ่นห่างไกล รวมทั้งการรับเอาปัญหาของประชาชนในพื้นที่ไปสู่การแก้ไขเยียวยา เช่น การตรวจรักษาโรคทั่วไป บริการตัดผม รับจดทะเบียนคนพิการ จำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ การทำประมง การพัฒนาบำรุงดิน การชลประทาน ให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย แนะแนวอาชีพอิสระ ให้บริการงานทะเบียนราษฎร์ การทำบัตรประจำตัวประชาชน มีประชาชนในพื้นที่ ออกไปรับบริการเป็นจำนวนมาก

โอกาสนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง มอบอุปกรณ์กีฬาให้นายอำเภอกะเปอร์เพื่อแจกจ่ายให้โรงเรียน มอบถุงยังชีพของเหล่ากาชาดจังหวัด และองค์การบริหารส่วนจังหวัด ให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส จำนวน ๘๐ ชุดและมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ หลังจากนั้นได้เยี่ยมชมการให้บริการของหน่วยงานต่าง ๆ ที่มาให้บริการประชาชน.

ข่าว...พลังชนระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: