วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สถิติจังหวัดระนองจัดการประชุมชี้แจงโครงการสำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ.2553

วันที่ 20 ส.ค.53 ณ.โรงแรมไอเฟลอินท์ จังหวัดระนอง นายนิรวัชช์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการเปิดการประชุมชี้แจงตามโครงการสำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ.2553 จังหวัดระนอง จัดโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติจังหวัดระนอง

นางสาวสุภิญญา เชยแสง สถิติจังหวัดระนอง กล่าวว่า ตามที่องค์การสหประชาชาติ (UN) ได้เสนอแนะให้ทุกประเทศในโลกจัดทำสำมะโนประชากรและเคหะอย่างน้อยทุก ๆ 10 ปี ใน ค.ศ. มีลงท้ายด้วยศูนย์ (0) ประเทศไทยได้มีการจัดทำสำมะโนประชากรและเคหะ มาแล้ว 10 ครั้ง โดยครั้งแรกเมื่อปี 2452 และปีนี้ 2553 จัดทำเป็นครั้งที่ 11 และเป็นการครบรอบ 100 ปี ของการทำสำมะโนประชากรในประเทศไทย สำหรับขอบเขตการปฏิบัติงานของจังหวัดระนอง ได้แบ่งพื้นที่เป็นเขตปฏิบัติงานทั้งสิ้น 387 เขต โดยการกำหนดให้ 1 เขตปฏิบัติงานจำนวนครัวเรือนต้องไม่เกิน 450 ครัวเรือน โดยมีบุคลากรที่ต้องปฏิบัติงานในครั้งนี้รวมทั้งสิ้น 189 คน เป็นเจ้าหน้าที่วิชาการ (ผู้ควบคุมการแจงนับ) จำนวน 24 คน โดยได้รับการร่วมมือจากวิทยาลัยชุมชนระนอง เทศบาลตำบลน้ำจืด ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดระนอง และในส่วนของพนักงานแจงนับจำนวน 189 คน พื้นที่ทั่วทั้งจังหวัด ได้รับความอนุเคราะห์จากวิทยาลัยชุมชนระนองส่งนักศึกษามาช่วยเป็นพนักงานสัมภาษณ์ โดยจะเริ่มออกปฏิบัติงานพร้อม ๆ กันทุกอำเภอทั่วทั้งจังหวัดระนองระหว่างวันที่ 1-30 กันยายน 2553 นี้

นายนิรวัชช์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ ปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็งและต้องขอบคุณที่ท่านเสียสละเวลารวมทั้งแรงกาย แรงใจ ในการทำงานในครั้งนี้ และนับว่าเป็นความท้าทายสำหรับทุก ๆ ท่านว่าจะสามารถนับจำนวนประชากรและเคหะของจังหวัดระนองได้ครบถ้วนและถูกต้องทั้งหมดหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามก็ขอให้ท่านพยายามเอาข้อมูลที่เป็นข้อมูลจริงมาให้ได้มากที่สุด เพื่อความถูกต้องและจะได้นำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการพัฒนาและวางระบบการบริการของประเทศต่อไป.

ข่าว...พลังชนระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: