วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2553

คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจฯ วุฒิสภา ศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดระนอง

คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์ และอุตสาหกรรม วุฒิสภา ลงพื้นที่จังหวัดระนอง ศึกษาดูงานและรับทราบปัญหาข้อเสนอแนะจากส่วนราชการและภาคเอกชนเกี่ยวกับเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และปัญหาแรงงานต่างด้าว

เมื่อวันที่ 19 สค.53  คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์ และอุตสาหกรรม วุฒิสภา ซึ่งนำโดย นายชรินทร์ หาญสืบสาย รองประธานคณะกรรมาธิการฯ ได้ศึกษาดูงานพื้นที่จังหวัดระนองเกี่ยวกับเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และปัญหาแรงงานต่างด้าวในจังหวัดระนอง โดยมี นายนิรวัชช์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชนให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระนอง

นายประกวด ตันโสภณ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองมีท่าเรือน้ำลึกแต่ยังใช้ขนถ่ายสินค้าได้ไม่เต็มที่เนื่องจากระบบการขนส่งด้วยระบบตู้คอนเทนเนอร์

ทำได้ลำบาก เพราะเส้นทางจากชุมพร-ระนอง มีความคดเคี้ยวมาก จึงใช้ได้เฉพาะทางรถยนต์ ซึ่งทำให้มีต้นทุนค่าขนส่งที่สูง จึงขอเสนอให้มีการผลักดันระบบโลจิสติกส์การขนส่งระบบรางเชื่อมฝั่งอันดามันกับฝั่งอ่าวไทยผ่านจังหวัดระนองและชุมพร ขยายถนนเพชรเกษมเป็น 4 เลน และขอเปิดจุดผ่อนปรนทางการค้า ที่อำเภอกระบุรี รวมทั้งตั้งสำนักงานการท่องเที่ยวในจังหวัดระนอง

นายชรินทร์ หาญสืบสาย กล่าวว่า ทางคณะกรรมาธิการฯ พร้อมที่จะสนับสนุนให้มีการแก้ไขปัญหาของจังหวัดระนอง จึงขอรับข้อเสนอจากส่วนราชการและภาคเอกชนในจังหวัดระนอง เพื่อนำเสนอรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป.

ข่าว...พลังชนระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: