วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ประกันสังคมจังหวัดระนอง เยี่ยมผู้ป่วยที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลตามโครงการประกันสังคมเยี่ยมผู้ประกันตน


วันที่ 11 ส.ค.53 นายนิรวัชช์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นางพรทิพย์ พิทยานันทกิจ ประกันสังคมจังหวัดระนอง นางสาวสุนันท์ ใยเผือก สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระนอง นายแพทย์ทินกร พงศ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนองและคณะอนุกรรมการประกันสังคมจังหวัดระนอง เข้าเยี่ยมผู้ป่วยประกันสังคมที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลระนอง จำนวน 6 ราย พร้อมมอบของใช้ส่วนตัวที่จำเป็น ตามโครงการประกันสังคมเยี่ยมผู้ประกันตน และผู้ทุพพลภาพ ประจำปี 2553 และเนื่องในวโรกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2553 เพื่อให้ผู้ประกันตน และผู้ทุพพลภาพมีความรู้สึกอบอุ่นใจ มีความรู้สึกที่ดีต่อระบบประกันสังคม เกิดความมั่นใจในการให้บริการทางการแพทย์ในระบบประกันสังคมมากยิ่งขึ้น

นางพรทิพย์ พิทยานันทกิจ ประกันสังคมจังหวัดระนอง กล่าวว่า ปัจจุบันประกันสังคมไทยใช้ระบบการเหมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้แก่ผู้ประกันตน 2,401.33 บาท ต่อคนต่อปีให้แก่สถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งมีจุดเด่นในมิติของการวางแผนด้านการเงินค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่จุดด้อยของระบบคือ จะต้องมีการกำกับดูแลสถานพยาบาล เพื่อให้มีการบริการทางการแพทย์แก่ผู้ประกันตนอย่างมีประสิทธิภาพด้วย

การเยี่ยมผู้ป่วยประกันสังคมเป็นครั้งคราวตามโอกาสที่เหมาะสม และเป็นยุทธศาสตร์เชิงรุกในการตรวจเยี่ยมสถานพยาบาล และกำกับดูแลสถานพยาบาลด้วย โดยไม่ให้สถานพยาบาลเกิดความรู้สึกว่าเป็นการไปตรวจในส่วนของระบบให้บริการทางการแพทย์ของสถานพยาบาล

นางพรทิพย์ กล่าวอีกว่า สำนักงานประกันสังคมได้จัดทำโครงการประกันสังคมเยี่ยมประกันตน และผู้ทุพลภาพ ประจำปี 2553 เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2553 ในครั้งนี้ มีเป้าหมายออกเยี่ยมเยียนพร้อมมอบของใช้ส่วนตัวที่จำเป็น แก่ผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยหรือประสบอันตรายที่เข้ารับการรักษาตัวในสถานพยาบาลประกันสังคม และจะเข้าตรวจเยี่ยมผู้ทุพพลภาพที่รักษาตัวอยู่ที่บ้านในโอกาสต่อไป.

ข่าวพลังชนระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: