วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553

ทหารชุด ฉก.ระนองรวบโชเฟอร์พร้อมกระท่อม 9 กก.

ทหารชุด ฉก.ร.25 ระนอง รวบหนุ่มใหญ่โชเฟอร์รถบรรทุก 18 ล้อ ซุกซ่อนใบกระท่อมสดน้ำหนัก 9 กก.ไว้ใต้ดัมป์รถ สารภาพทำมาหลายครั้งแล้ว เป็นรายได้เสริม

ร.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ร้อย ร.2521 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 (ฉก. ร.25) กองกำลังเทพสตรีจังหวัดระนอง พร้อมกำลังทหารประจำด่านตรวจตำบล จ.ป.ร. อ.กระบุรี บนถนนเพชรเกษมบริเวณอนุสาวรีย์ศิลาสลัก จ.ป.ร. รอยต่อ จ.ระนองกับ จ.ชุมพร ได้จับกุมตัวนายบุญวาศน์ ศรีสมยศ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/9 ม.5 ต.ราชกรูด อ.เมืองระนอง คนขับรถพ่วงดั๊มบรรทุก 18 ล้อ หัวลากจูงหมายเลขทะเบียน 70-0815 ระนอง และพ่วงดัมป์บรรทุกหมายเลขทะเบียน 70-0816 ระนอง ของบริษัทก่อสร้างชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดระนอง หลังตรวจค้นพบใบกระท่อมสดใส่กระสอบปุ๋ยจำนวน 10 ถุง น้ำหนักรวม 9 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ในร่องของคานเหล็กอยู่ใต้ดัมป์บรรทุก

จากการสอบสวน นายบุญวาศน์ ให้การรับสารภาพว่า กำลังจะเดินทางไปยังจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อไปรับหินมาส่งที่จังหวัดระนอง ระหว่างเดินทางได้แวะซื้อใบกระท่อมที่สั่งซื้อไว้จากนายเอไม่ทราบชื่อจริง ทำมาหลายครั้งแล้วไม่เคยถูกจับกุม เพราะทุกครั้งจะซ่อนไว้ใต้ดั๊มรถ เมื่อรถบรรทุกหินแล้ว เจ้าหน้าที่จะไม่สามารถยกดัมป์เพื่อตรวจค้นใต้ดัมป์รถได้ โดยจะนำย้อนกลับมาขายที่จังหวัดระนองให้กับคนขับจักรยานยนต์รับจ้าง, แรงงานพม่า และกลุ่มวัยรุ่นทั่วไป แบ่งขายเป็นกำๆ ละ 20 บาท เป็นการหารายได้เสริม เนื่องจากเงินเดือนขับรถบรรทุกเพียงอย่างเดียวไม่พอใช้ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข้อมูล...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: