วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553

องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนองจัดการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพชุมชนและการประกวดกิจกรรมโครงการ To Be Number One



วันที่ 14 ก.ย. 53 ณ.เฮอริเทจแกรนด์ คอนแวนชั่น จังหวัดระนอง นายนภา นทีทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง นางพรทิพย์ พิทยานันทกิจ ประกันสังคมจังหวัดระนอง นางสาวสุนันท์ ใยเผือก สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระนอง นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง ร่วมงานการเปิดโครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพชุมชนและการประกวดกิจกรรมโครงการ To Be Number One โดย นายนภา นทีทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เป็นประธานการเปิดงาน

นายนภา นทีทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง กล่าวว่า โครงการ To Be Number One เป็นโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นองค์ประธาน เพื่อการสร้างกระแสและค่านิยม “การเป็นหนึ่ง โดยไม่พึ่งยาเสพติด” โดยทางจังหวัดระนองได้มีการจัดตั้งชมรม To Be Number One ทั้งในสถานศึกษา สถานประกอบการและในชุมชน ซึ่งแต่ละชมรมจะเป็นแหล่งในการรวบรวมคนดี คนเก่งและมีความสามารถ มีอุดมคติที่ดีในการที่จะคิดสร้างกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหายาเสพติด ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนองได้ร่วมกับศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะปัญหายาเสพติดจังหวัดระนอง ( ศตส.รน ) สนับสนุนงบประมาณปี 2553 ในการจัดกิจกรรม To Be Number One จำนวน 230,000 บาท ( สองแสนสามหมื่นบาทถ้วน )

นายนภา ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับชมรม To Be Number One ในจังหวัดระนอง เป็นการส่งเสริมให้ชมรมได้จัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ด้านการป้องกันปัญหายาเสพติดและเป็นการคัดเลือกตัวแทนในระดับจังหวัดเพื่อส่งเข้าประกวดระดับประเทศต่อไป และขอให้ทุกท่านที่เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้ได้นำเอาความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปใช้เป็นแนวทางเพื่อร่วมกันพัฒนากิจกรรมสร้างสรรค์ให้สมาชิกมีส่วนร่วมในการสอดส่องดูแลเพื่อน ๆ และคนใกล้ชิดที่เป็นกลุ่มเสี่ยงให้ห่างไกลจากยาเสพติดเพื่อให้ยาเสพติดหมดและหายไปจากสังคมไทย เพื่อให้สังคมอยู่อย่างสงบสุขและเป็นการแก้ปัญหายาเสพติดแบบยั่งยืนต่อไป.




ข่าวพลังชนระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: