วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

น้ำมันธงฟ้าถึงระนองแล้วล็อตแรก 1 พันลัง


จังหวัดระนองได้รับน้ำมันพืชธงฟ้าล็อตแรก 1,000 ลัง วางขายที่ศาลากลางจังหวัด และร้านค้าส่งรวม 5 จุด

นายชัยโรจน์ สุเอียนทรเมธี การค้าภายในจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า สำนักงานการค้าภายในจังหวัดระนองได้รับการจัดสรรน้ำมันปาล์มบรรจุขวด ฝาสีฟ้าจากกระทรวงพาณิชย์ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำมันปาล์มให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลในรอบแรกจำนวน 1,000 ลัง แบ่งเป็นชนิดบรรจุขวด 300 ลัง ๆ ละ 12 ขวด และบรรจุถุง 700 ลัง ๆ ละ 12 ถุง เช่นกัน จัดจำหน่ายขวดละ 47 บาท ส่วนบรรจุถุง ๆ ละ 45 บาท ซื้อได้คนละไม่เกิน 2 ขวด หรือ 2 ถุง เท่านั้น

การค้าภายในจังหวัดระนอง กล่าวว่า ขณะนี้ได้กระจายน้ำมันปาล์มให้ร้านค้าส่งไปวางจำหน่ายในเขตอำเภอเมืองระนอง 3 จุด คือ ที่ห้างเคซีมาร์ท ตลาดใหม่จุ๋มจิ๋มพลาซ่า และร้านสมัยการค้า ซึ่งร้านดังกล่าวจะจัดส่งไปให้ร้านค้าในอำเภอต่าง ๆ ที่อยู่ในเครือข่ายช่วยวางจำหน่ายด้วย

ส่วนที่อำเภอกะเปอร์ จัดจำหน่ายที่ร้านรุ่งโรจน์พาณิชย์ นอกจากนี้ยังได้วางจำหน่ายที่ศาลากลางจังหวัดระนอง ประชาชนที่สนใจสามารถไปซื้อน้ำมันปาล์มบรรจุขวดฝาสีฟ้าได้

นอกจากนี้ ในวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์นี้ น้ำมันปาล์มจะเดินทางมาถึงจังหวัดระนองอีก 1,000 ลัง เชื่อว่าจะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้บริโภคได้ อย่างไรก็ตาม ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนควรซื้อน้ำมันตามจำนวนที่กำหนดด้วย อย่าได้เวียนเทียนมาซื้อหลายรอบ เพื่อจะได้กระจายให้ถึงมือประชาชนให้มากที่สุด

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: