วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

งัดโรงปริยัติธรรมฉกโน้ตบุ๊กวัดเจ้าคณะจังหวัดระนอง


งัดห้องพักครูโรงปริยัติธรรม วัดตโปทราม หรือวัดบ่อน้ำร้อน ที่มีเจ้าคณะจังหวัดระนอง ฉกโน้ตบุ๊ก

ร.ต.ต.กันต์กวี อดุลยศักดิ์ ร้อยเวร สภ.เมือง จ.ระนอง ได้รับแจ้งจากพระภูวเดช โชติวโร พระลูกวัดตโปทราม หรือวัดบ่อน้ำร้อน ต.หาดส้มแป้น อ.เมือง ว่าห้องพักครูที่สอนนักเรียนโรงเรียนพระปริยัติธรรมภายในวัด ถูกมือดีงัดประตูเข้าไปรื้อค้นหาสิ่งของภายในห้องพัก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าประตูเข้าห้องพักครูที่ทำด้วยอะลูมิเนียมติดแผ่นกระจกใส มีรอยถูกงัด ลิ้นชักโต๊ะคอมพิวเตอร์ ตู้ไม้และตู้เหล็ก ที่ใช้จัดเก็บเอกสารและหนังสือสำหรับสอนสามเณรถูกงัดออก เบื้องต้น มีคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กหายไป 1 เครื่อง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เวลาประมาณ 11.40 น. อาจารย์ศิริพร ศรีสม ครูผู้สอนหนังสือ กำลังจะเข้ามาเปิดประตูห้องพักครูเพื่อเตรียมเอกสารในการเรียนการสอน สังเกตเห็นประตูมีรอยถูกงัดจึงแจ้งให้พระภูวเดช โชติวโร พระผู้ดูแลทราบ จากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาทำการตรวจสอบ คาดว่าน่าจะถูกงัดเมื่อคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ปกติทุกคืนจะมีพระมหาเจษฏา สิริวัณโน ตำแหน่งเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดระนอง ทำหน้าที่ฝ่ายอาคารสถานที่ เป็นผู้เฝ้านอนดูแล แต่เมื่อวันที่ 14 ก.พ.54 มีธุระเดินทางไปยังต่างจังหวัด จึงทำให้ไม่มีใครนอนเฝ้า สบโอกาสให้คนร้ายงัดประตูเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ซึ่งก่อนหน้านี้ 1 เดือนเคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่มีไม่มีทรัพย์สินสูญหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เก็บหลักฐานโดยเฉพาะรอยนิ้วมือแฝง พร้อมหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับวัดตโปทาราม มีพระเทพสิทธิมงคล เจ้าคณะจังหวัดระนอง เป็นเจ้าอาวาส

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: