วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ตร.ระนองรวบพม่าซุกยาบ้าในปิ่นโต 2,010 เม็ด


ตำรวจระนองรวบหนุ่มใหญ่ชาวพม่า นำยาบ้ายัดปิ่นโตส่งขายชาวพม่าด้วยกัน

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 2 ก.พ.54 พล.ต.ต.วิทูร ธรรมรักษา ผบก.ภ.จว.ระนอง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุเทพ เกษตรทอง สวป.สภ.ปากน้ำระนอง ช่วยราชการ ภ.จว.ระนอง นำกำลังเข้าจับกุมนายเมี๊ยะไต่ อายุ 45 ปี สัญชาติพม่า ที่บ้านเช่าเลขที่ 51/96 ซอยโบสถ์คริสต์ หมู่ที่ 4 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง หลังจากใช้สายเข้าล่อซื้อยาบ้า 10 เม็ด

จากการตรวจค้นในบ้านพบยาบ้าบรรจุใส่หลอดดูดจำนวน 117 หลอด รวม 2,000 เม็ด ใส่ถุงพลาสติกแล้วห่อด้วยเทปพันสายไฟสีดำซุกซ่อนอยู่ในปิ่นโตสแตนเลส จำนวน 1 สาย วางอยู่บ้านชั้นวางของ รวมกับที่ล่อซื้อรวมเป็น 2,010 เม็ด พร้อมโทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 6 เครื่อง และเงินล่อซื้อ 2,500 บาท จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายเมี๊ยะไต่ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นลูกจ้างอยู่ร้านอลูมิเนียมที่ซอยระนองพัฒนา 5 มีหน้าที่ติดต่อประสานงานออกส่งอลูมิเนียมไปยังกรุงย่างกุ้ง ประเทศพม่า จึงได้ลักลอบสั่งยาบ้าจากกรุงย่างกุ้งซุกซ่อนมากับเรือบรรทุกสินค้าที่เดินทางมารับอลูมิเนียมที่ จ.เกาะสอง

จากนั้นจะลักลอบนำเข้ามาในจังหวัดระนองโดยใส่ไว้ในปิ่นโตที่บรรจุอาหาร เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่เมื่อผ่านด่านตรวจ เพื่อเอามาส่งขายให้กับชาวพม่าด้วยกันเองขายเป็นหลอด ๆ ละ 10 เม็ด ราคา 2,500 บาท หลอด 20 เม็ดราคา 5,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อหามียาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองระนอง ดำเนินคดีต่อไป

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

ชุดตรวจสารเสพติด ยาบ้า กล่าวว่า...

ดีมากเลยคร้าบผม คุณตำรวจไทย :) เยี่ยม