วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ทหารระนองรวบพม่าลอบเข้าเมือง 24 คน


ทหารระนองรวบพม่าลักลอบเข้าเมือง 24 คน พร้อมคนขับและรถกระบะ พร้อมส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อ วันที่ 13 ก.พ.54 พ.อ.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 (ฉก.ร.25) กองกำลังเทพสตรี ได้สั่งการให้ ร.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ร้อย ร.2521 และ ร.อ.เอกพจน์ กีรติวิทยายุต รอง ผบ.ร้อย 2521 นำกำลังเข้าสกัดจับรถกระบะอีซูซุดีแม็กซ์ตอนครึ่ง หมายเลข บพ 3501 ลำปาง ที่บ้านทุ่งคา หมู่ 1 ต.หาดส้มแป้น อ.เมือง จ.ระนอง หลังจากได้รับแจ้งว่า มีการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งใช้ตาข่ายสีดำปิดคลุมที่กระบะหลังอย่างมิดชิด เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดตาข่ายออกปรากฏว่ามีแรงงานชาวพม่าเป็นชาย 14 คน และหญิง 10 คน รวม 24 คน นั่งอัดแน่นอยู่พร้อมกับกระเป๋าเสื้อผ้า จึงควบคุมตัวคนขับ คือ นายอำพรพรรณ แซ่เตีย อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/5 หมู่ 4 ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และคนนั่งข้าง คือ นายปรีชา สาอ่ำ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 8 ต.พระรักษ์ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร จึงนำตัวทั้งหมดไปสอบสวนและทำทะเบียนประวัติที่ฐานปฏิบัติการ ร้อย ร.2521

จากการสอบสวน นายอำพรพรรณ ให้การว่า ปกติตนเองรับซื้อมะพร้าวอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดระนอง แต่เมื่อไม่มีมะพร้าวจึงได้หันมาลักลอบขนพม่าแทน โดยรับพม่าจากแพปลาแห่งหนึ่งที่บ้านปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง ไปส่งที่บ้านทุ่งคา โดยจะมีรถมารับช่วงต่ออีกทอดหนึ่งไปส่งที่จังหวัดภูเก็ต ส่วนค่าจ้างนั้นยังไม่ได้ตกลงกัน ขณะที่ นายปรีชา ให้การว่าตนไม่รู้เรื่องเพียงแต่นั่งมาเป็นเพื่อนนายอำพรพรรณเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันนำพา ช่วยเหลือซ่อนเร้นบุคคลต่างด้าวให้รอดพ้นจากการจับกุม ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้ง 24 คน ดำเนินคดีในข้อหาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ส่งด่านตรวจคนเข้าเมืองระนองดำเนินการต่อไป

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: