วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

แขวงการทางระนอง ร่วมรณรงค์ตามโครงการถนนสีขาว ถนนแห่งความปลอดภัย


แขวงการทางระนองจัดรณรงค์ตามโครงการถนนสีขาว ถนนแห่งความปลอดภัย และสนับสนุนนโยบายการรักษาความสะอาดบ้านเมืองของจังหวัดระนอง

วันที่ 15 ก.พ.54 นายบุญเสี่ยง หมู่เย็น ผู้อำนวยการแขวงการทางระนอง เป็นประธานเปิดการณรงค์ตามโครงการถนนสีขาว ถนนแห่งความปลอดภัย ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมและ สนับสนุนนโยบายการรักษาความสะอาดของบ้านเมือง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระ

ชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 และเฉลิมฉลองครอบ 150 ปีเมืองระนอง ในปี 2555 มีเจ้าหน้าที่ของแขวงการทางระนอง และอาสาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน โดยมีการจัดเก็บขยะทำความสะอาดถนนเพชรเกษม แจกแผ่นพับให้ประชาชนเพื่อสร้างความเข้าใจในด้านต่าง ๆ เช่น ไม่ทิ้งขยะ ไม่ติดตั้งป้าย ไม่ปลูกสร้างร้านค้า แผงลอย ในเขตทางหลวง เป็นต้น

ผู้อำนวยการแขวงการทางระนอง กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมได้มีนโยบายให้ทุกจังหวัดกำหนดเส้นทางให้เป็นถนนสีขาว ระยะทางไม่น้อยกว่า 5 กิโลเมตร เน้นความสะดวก ปลอดภัย และสวยงาม แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน สำหรับจังหวัดระนอง ได้คัดเลือกถนนเพชรเกษม หรือทางหลวงหมายเลข 4 จากห้าแยกบ่อน้ำร้อน ไปจนถึงหน้าศูนย์ราชการจังหวัดระนอง ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร มีการปรับปรุงผิวจราจรไม่ให้เป็นหลุมเป็นบ่อ ติดสัญญาณไฟตามทางแยกทางเชื่อมต่าง ๆ ปรับปรุงภูมิทัศน์สองข้างทางและเกาะกลางถนนให้ดูสวยงาม รื้นถอนป้ายที่ไม่จำเป็นออก และกำหนดจุดติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อความเป็นระเบียบ สร้างความเข้าใจกับประชาชนไม่ให้ตั้งร้านค้า แผงลอยในเขตทางหลวง เป็นต้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดระนองที่กำหนดให้ทุกภาคส่วนในจังหวัดร่วมกันรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระ

ชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 และเฉลิมฉลองครอบ 150 ปีเมืองระนอง ในปี 2555 ../////////

ข้อมูลจาก :: วิมล หนูแก้ว สวท. ระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: