วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ตำรวจระนองยึดยาบ้าส่งทางรถทัวร์


ผู้ค้ายาเสพติดนำยาบ้า 4,050 เม็ดใส่กล่องขนม ฝากมากับรถทัวร์สายกรุงเทพฯ-ระนอง

วันที่ 4 ก.พ.54 พล.ต.ต.วิทูร ธรรมรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว) ระนอง พร้อมด้วย พ.อ.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 (ฉก.ร.25) กองกำลังเทพสตรี และนายเจริญ ชำนิกลาง หัวหน้าฝ่ายปราบปรามด่านศุลกากรระนอง พร้อมด้วยกำลังตำรวจ ทหาร เข้าตรวจสอบกล่องพัสดุภัณฑ์ต้องสงสัยที่ฝากมากับรถโดยสารปรับอากาศประจำทางกรุงเทพฯ-ระนอง ที่บริษัทโชคอนันต์ทัวร์ จำกัด เลขที่ 226/6 ถ.ท่าเมือง ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง 2 กล่อง มีต้นทางมาจากอำเภอมหาชัย จ.สมุทรสาคร

โดยกล่องแรกระบุชื่อผู้รับ บอย ระนอง จากภูมมหาชัย เมื่อเจ้าหน้าที่แกะกล่องออกมาดูปรากฎว่าภายในมีกระป๋องขนมกุ๊กกี้และนมกล่อง เมื่อเปิดฝากระป๋องพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 50 เม็ดจากนั้นได้เปิดกล่องที่สองซึ่งระบุชื่อผู้รับนายสุชิต จันแสง จากมหาชัย

ปรากฎว่า ภายในมีกระป๋องขนมกุ๊กกี้และนมกล่องเช่นเดียวกัน เมื่อเปิดฝากระป๋องพบซองพลาสติกพันด้วยเทปพันสายสีดำ จำนวน 20 ซอง แกะออกมาดูปรากฏว่าแต่ละซองมียาบ้าจำนวน 200 เม็ด รวม 4,000 เม็ด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมานายวันชาติ วงษ์ชัยชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้เดินทางไปตรวจสอบด้วย ตนเอง พร้อมทั้งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลหาตัวการที่อยู่เบื้องหลังให้ได้ และให้จัดกำลังสุ่มตรวจพัสดุภัณฑ์ที่ส่งมากับรถทัวร์และรถบรรทุกของเป็นระยะ เพื่อป้องปรามด้วย เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงปฏิบัติการ 5 รั้วป้องกัน ตามนโยบายของรัฐบาล

พ.อ.พรศักดิ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามมาเป็นเวลา 2 วันแล้ว แต่ไม่มีใครมารับกล่องพัสดุดังกล่าว เนื่องจากสายข่าวรายงานว่ามีการส่งยาเสพติดมากับรถประจำทาง จึงจำเป็นต้องขอเปิดดูพัสดุภัณฑ์ต้องสงสัยทั้ง 2 กล่อง จึงพบยาบ้าดังกล่าว ซึ่งคาดว่าผู้รับไหวตัวทันไม่กล้ามารับของ และจากการตรวจสอบการใช้โทรศัพท์มือถือของพนักงานขับรถและพนักงานประจำรถทัวร์คันที่รับฝากของมาจากอำเภอมหาชัย

ปรากฏว่า มีการโทรศัพท์ติดต่อกับผู้ที่รับส่งของจากต้นทางหลายครั้ง น่าจะรู้เห็นเป็นใจด้วยกัน ต้องติดตามตัวมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป โดยใช้อำนาจตามกฎอัยการศึก พร้อมทั้งประสานไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 8 ให้ขยายผลไปยัง จ.สมุทรสาคร ต่อไปด้วยแล้ว

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: