วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เทศบาลเมืองระนองจัดงานย้อนอดีตตรุษจีนเมืองระนอง มหัศจรรย์ถนนเรืองราษฎร์ 3-5 ก.พ.54


วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 17.30 น. ณ ลานหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองระนอง

นายวันชาติ วงษ์ชัยชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการเปิดงานย้อนอดีตตรุษจีนเมืองระนอง มหัศจรรย์ถนนเรืองราษฎร์ ประจำปี 2554 โดยเทศบาลเมืองระนองร่วมกับสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนหมิงซิน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 5 กุมภาพันธ์ 2554 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายวันชาติ ได้กล่าวว่า จังหวัดระนองโดยเทศบาลเมืองระนองร่วมกับสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนหมิงซิน และชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดระนอง จัดงานย้อนอดีตตรุษจีนเมืองระนอง มหัศจรรย์ถนนเรืองราษฎร์ ประจำปี 2554 ระหว่างวันที่ 3 – 5 กุมภาพันธ์ 2554 ณ บริเวณถนนเรืองราษฎร์ เริ่มตั้งแต่สี่แยกตลาดเก่าถึงสามแยกรัตนสินทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองประเพณีตรุษจีนของชาวไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดระนอง เป็นการส่งเสริมการค้าขายเพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจที่ดีและก่อให้เกิดรายได้แก่ชาวจังหวัดระนอง นอกจากนั้นยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดระนองอีกด้วย

นายสมบุญ ติกวัฒนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองระนอง กล่าวเสริมว่า เพื่อเป็นการแสดงถึงเอกลักษณ์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในเทศกาลตรุษจีน ทางเทศบาลเมืองระนองจะจัดให้มีการแสดงดนตรี และการแสดงของเด็กนักเรียนโรงเรียนหมิงซิน การแสดงสิงโตกวางเจาโดยความอนุเคราะห์ของนายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ นายกสมาคมท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง การออกร้านขายสินค้าของห้างร้านต่างๆในจังหวัดระนอง และจัดให้ประชาชนในท้องถิ่นนำสินค้าที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น สินค้าอุปโภค บริโภค มาขายในราคาถูก โดยจะเริ่มปิดถนนเรืองราษฎร์ ความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ตั้งแต่เวลา 17.00 ถึง 24.00 น. ระหว่างวันที่ 3 - 5กุมภาพันธ์ 2554 เป็นต้นไป.




ข้อมูลจาก...พลังชน/ระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: