วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ระนองจัดประชุมสัมมนามาตรการและหลักเกณฑ์ในการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ


วันที่ ๒๔ ก.พ.54 ณ โรงแรมทินิดี นายวันชาติ วงษ์ชัยชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในการเปิดการประชุมสัมมนามาตรการและหลักเกณฑ์ในการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ เพื่อหาทางออกร่วมกันในการจัดการกับปัญหาดังกล่าว จัดโดยสำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

นายวันชาติ กล่าวว่า จากการที่สำนักแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ (สบร.) สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้พิจารณาเห็นว่า คณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐจังหวัดหรือ “กบร.จังหวัด” เป็นหน่วยงานหรือกลไกสำคัญในการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐในระดับจังหวัด จึงสมควรที่จะมีการจัดการซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการและแนวทางในการแก้ไขปัญหา และมาตรการในการป้องกัน รวมถึงการแก้ปัญหาข้อขัดแย้งและข้อพิพาทเกี่ยวกับที่ดินของรัฐระหว่างประชาชนกับหน่วยงานของรัฐตามโครงการบริหารจัดการการใช้ประโยชน์ที่ดินของรัฐเพื่อแก้ไขความยากจน

โดยวัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนาในครั้งนี้เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมประชุมได้รับรู้ถึงอำนาจและหน้าที่ตลอดจนแนวทางในการดำเนินงานของ กบร. การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน รวมทั้งหารือร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ตลอดจนสามารถแก้ข้อขัดแย้งระหว่างประชาชนและรัฐในปัญหาที่ดินทำกินได้ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 150 คน

ข้อมูลจาก...พลังชนร/ระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: