วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ระนองจัดโครงการค่ายบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด


๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๑๔.๐๐ น. ณ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๔๑๕จังหวัดระนอง นางพรรณพิไล ดุลยกาญจน์ อัยการจังหวัดระนอง เป็นประธานการเปิดค่ายบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดแบบบูรณาการตามแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดระนอง

นางพรรณพิไล กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการของสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดระนอง และศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดระนองร่วมมือกัน กำหนดจัดโครงการค่ายบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพยาเสพติดแบบบูรณาการ เพื่อนำผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดแบบไม่ควบคุมตัวที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการ จำนวน ๔๕ คน เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลด ละ เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษทุกชนิด เพื่อเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้แก่สังคม และยังเป็นการแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ตามแผนปฏิบัติการประเทศไทยเข้มแข็ง ชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน ภายใต้ยุทธศาสตร์ ๕ รั้วป้องกัน โดยตลอดระยะเวลา ๕ วัน ๔ 4 ละ เลิกะมาณ 2553 ทสไทยเข้มแข็ง ชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืนปีงบประมาณ 2553 ในช่วง 6 เดือนหลัง คืน ผู้เข้ารับการบำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพยาเสพติด จะได้รับความรู้ความเข้าใจถึงพิษภัยของยาเสพติด การป้องกันการเสพซ้ำ การฝึกอาชีพ การทำงานบริการสังคม การฝึกระเบียบวินัย และกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

นางสาวดุษสิยา วงศ์วาสนา ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดระนอง กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้ผู้ที่เข้ารับการบำบัดในครั้งนี้ได้นำเอาความรู้และประสบการณ์จากการเข้าค่ายในครั้งนี้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและคนในชุมชนให้ได้รู้และตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติดเพื่อให้ชุมชนมีความเข้มแข็งเกิดความสงบสุข และร่วมกันหาทางป้องกันและขจัดยาเสพติดไม่ให้มีในชุมชนของตนเอง เป็นการแก้ปัญหายาเสพติดแบบยั่งยืน

ข้อมูลจาก...พลังชน ระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: