วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ขนส่งระนองเปิดรับคำขอจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ เหยื่ออุบัติเหตุทางถนน

นางชริตว์จาร์ คล่องการยิง ขนส่งจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก และกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ. จะนำเงินรายได้จากการประมูลป้ายทะเบียนเลขรถสวย มาจัดสรรเป็นเงินค่าอุปกรณ์ที่จำเป็นในการดำรงชีพของผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนและกำหนดให้มีการเปิดรับคำขอจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ผู้พิการดังกล่าว

โดยมีหลักเกณฑ์ดังนี้ ต้องเป็นผู้พิการจากการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน และต้องไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจาก กปถ. มาก่อนหรือเคยได้รับการช่วยเหลือมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี สำหรับอุปกรณ์ที่ขอรับการจัดสรรได้ เช่น แขนเทียม ขาเทียม รถนั่งสำหรับผู้พิการ ไม้เท้าและไม้ค้ำยัน ที่นอนลมป้องกันแผลกดทับ เตียงสำหรับผู้พิการที่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ เป็นต้น

ขนส่งจังหวัดระนอง กล่าวว่า ผู้ประสงค์จะขอรับจัดสรรเป็นเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการให้ยื่นคำขอ พร้อมเอกสาร เช่น บัตรประจำตัวประชาชน บัตรประจำตัวผู้พิการ รูปถ่ายที่แสดงให้เห็นถึงความพิการในลักษณะที่แตกต่างกัน 3 รูป ใบรับรองแพทย์ เป็นต้น ได้ที่สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือสำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่ง ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2554 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดระนอง โทร.0-7782-4017 หรือ สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก โทร.0-2271-8705 ถึง 7

ข้อมูลจาก :: วิมล หนูแก้ว สวท. ระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: