วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ระนองฝนตกหนักทำดินถล่ม/ต้นไม้ล้มทับบ้านปชช.

วันที่ 10 พฤษภาคม 2554 นายมนัส แต้พานิช นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต.)หาดส้มแป้น อ.เมือง จ.ระนอง ได้รับแจ้งว่า ถนนหมายเลข 4005 สายระนอง-หาดส้ม บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 4 เกิดมีดินภูเขาเลื่อนไหลทับถนน พร้อมทั้งมีก้อนหินขนาดใหญ่หล่นมาอยู่กลางถนนอีก 1 ก้อนเนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ผู้ใช้รถต้องระมัดระวังในการใช้รถเส้นทางดังกล่าวเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตามหลังจากรับแจ้งจากนั้น อบต.ได้นำเครื่องจักรกลหนักลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาและนำดินออกจากถนน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานทางหลวงชนบจังหวัดระนอง ให้นำเครื่องจักรกลมาเสริม เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการทำงาน ให้ประชาชนได้ใช้รถอย่างสะดวก เนื่องจากถนนสายดังกล่าวมีรถพ่วงบรรทุกสิบล้อเข้าออกเพื่อเข้ามาบรรทุกแร่ดินขาวเป็นจำนวนมาก

นอกจากนั้นห่างออกไปประมาณ 3 กิโลเมตร ได้เกิดเหตุต้นสะตอความสูงประมาณ 20 เมตร ล้มทับบ้านนายเกรียงศักดิ์ อคุสุวรรณ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/5 ม.2 ต.หาดส้มแป้น จนได้รับความเสียหายเนื่องจากฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ทำให้หลังคาบ้านบริเวณห้องน้ำและห้องนอนบางส่วน ได้รับความเสียหาย แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทาง อบต.ได้เข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นแล้วเช่นกัน

นายมนัส กล่าวว่า ถนนสายระนอง-หาดส้มแป้น มีการปรับปรุงขยายถนนใหม่ ทำให้ดินภูเขาที่ถูกตัดยังไม่อยู่ตัว เมื่อมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำไว้ไม่ไหว จึงเกิดการเลื่อนไหลลงมา แต่เจ้าหน้าหน้าก็มีการเตรียมพร้อมในการเข้าถึงพื้นที่ไว้แล้ว และคาดว่า หากยังมีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องคงจะมีการเลื่อนไหลของดินลงมาอีก

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: