วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตร.ระนองพร้อมดูแลความเรียบร้อยช่วงเลือกตั้ง

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ระบุ พร้อมดูแลความเรียบร้อยช่วงเลือกตั้ง ส.ส.เชื่อไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นในพื้นที่ หากตำรวจเอียงข้างย้ายทันที

พล.ต.ต.วิทูร ธรรมรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดระนอง ได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก่อนที่มีการประกาศยุบสภา โดยได้อบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากทุกโรงพักเพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจกฎหมายเกี่ยวกับคณะกรรมการเลือกตั้ง

รวมทั้งแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวข้องให้ชุดปฏิบัติการป้องกันการซื้อเสียง ที่จะทำหน้าที่เป็นชุดปฏิบัติการสนับสนุนชุดป้องปรามและหาข่าวในการเลือกตั้ง แล้วยังมีหน้าที่ในการอบรมให้ความรู้แก่ประชาชน และรณรงค์ประชาสัมพันธ์ต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียงในการเลือกตั้ง ส.ส.ที่กำลังจะมาถึงด้วย

พล.ต.ต.วิทูร กล่าวว่า จังหวัดระนองเป็นจังหวัดเล็ก มี ส.ส.ได้เพียงคนเดียว คาดว่าจะมีพรรคการเมืองส่งผู้สมัครประมาณ 6-10 คน ทุกครั้งที่ผ่านมาแม้ว่าการแข่งขันจะค่อนข้างดุเดือด แต่ก็ไม่เคยมีเหตุการณ์ที่รุนแรง ซึ่งในครั้งนี้ก็เช่นกัน ส่วนมือปืนและผู้มีอิทธิพลได้มีการจัดทำบัญชีรายชื่อไว้เรียบร้อยแล้วมีไม่เกิน 10 ราย

ส่วนที่หลายคนกังวลว่า อาจจะใช้จังหวัดระนองเป็นสถานที่รวมกลุ่ม วางแผนของซุ้มมือปืนจากต่างถิ่นก่อนลงมือในจังหวัดใกล้เคียงนั้น ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่อย่างไรก็ตามทางตำรวจได้จัดสายสืบออกหาข่าวอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะกลุ่มมือปืนหน้าใหม่ที่ยังไม่อยู่ในบัญชีรายชื่อ สำหรับการรักษาความปลอดภัยให้ผู้สมัครนั้นทางตำรวจพร้อมดูแลผู้สมัครทุกคนหากได้รับการร้องขอ

พล.ต.ต.วิทูร กล่าวด้วยว่า ตนได้กำชับกำลังพลทุกชั้นยศ ทุกนาย ให้ระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเลือกตั้ง ต้องวางตัวเป็นกลางอย่างเคร่งครัด หากได้รับการร้องเรียนว่าไปเข้าข้างผู้สมัครรายใดรายหนึ่งไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมจะสั่งย้ายมาช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดทันทีจนกว่าการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น พร้อมพิจารณาลงโทษทางวินัยด้วย

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: