วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กกต.ระนอง พร้อมจัดการเลือกตั้ง ส.ส. เพิ่มหน่วยเลือกตั้งเป็น 204 หน่วย

ว่าที่ ร.ต.กมล วิภาดาพิสุทธิ์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า กกต.ระนอง ได้เตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส.ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ซึ่งขณะนี้ได้มีการประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่เกี่ยวกับสถานที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งจะใช้อาคารถาวรทุกหน่วยเลือกตั้งเพื่อป้องกันปัญหาเรื่องสภาพดินฟ้าอากาศ โดยได้เพิ่มหน่วยเลือกตั้งจากเดิม 193 หน่วย เป็น 204 หน่วย มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 120,023 คน

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้ประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ให้ส่งรายชื่อให้ กกต.จังหวัด เพื่อให้ กกต.เขตออกคำสั่งแต่งตั้งและอบรมให้ความรู้ต่อไป ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่อยู่ในพื้นที่เกาะและต้องขนส่งหีบบัตรทางเรือนั้นได้เตรียมความพร้อมไว้แล้วเช่นกัน ซึ่งมีจำนวน 6 หน่วย

ว่าที่ ร.ต.กมล กล่าวว่า สำหรับสถานที่รับสมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขตจังหวัดระนอง ซึ่งมีเขตเดียว ระหว่างวันที่ 24-28 พฤษภาคม 2554 จะให้อาคารของสถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง ส่วนการใช้สิทธิเลือกตั้งได้ตั้งเป้าไว้เท่ากับการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งล่าสุด คือ 75% บัตรเสีย 3% ด้านการป้องกันการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแบ่งเป็น 2 ด้าน คือ ด้านสืบสวนสอบสวน แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานหมู่บ้านละ 2 คน ด้านป้องปราม อำเภอละ 3 ชุดๆ ละ 2 คน

โดยใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เนื่องจากมีอำนาจจับกุมผู้กระทำผิดตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา นอกจากนี้ ยังได้ตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วระดับจังหวัดอีก 1 ชุด โดยใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัด และเมื่อมีผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งจะมีคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนระดับจังหวัดอีก 3 ชุด เป็นเจ้าหน้าที่ของ กกต.จังหวัด 2 ชุด ของตำรวจภูธร 1 ชุด และคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนประจำเขตเลือกตั้งอีก 1 ชุด เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: