วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

กองพันทหารราบที่ 2 ส่งกำลังพลไปชายแดนใต้

กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์จังหวัดระนอง ส่งกำลังพลไปปฏิบัติราชการ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
      
       วันที่ 30 ก.ย.54 ที่กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 (ร.25 พัน.2) ค่ายรัตนรังสรรค์จังหวัดระนอง ได้จัดพิธีส่งกำลังพล 73 นาย เพื่อไปปฎิบัติราชการใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นระยะเวลา 6 เดือนตั้งแต่เดือนตุลาคม 2554 ถึงเมษายน 2555 โดยไปสับเปลี่ยนกับกำลังพลเดิมที่อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี มี พ.อ.เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 เป็นประธาน มีผู้บังคับหน่วย นายทหาร ญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ ทหารร่วมในการส่งกำลังพล โดยในพิธีพระสงฆ์ได้ประพรมน้ำพระพุทธมนต์พร้อมมอบเครื่องรางของขลังให้พร เพื่อความเป็นสิริมงคล และมีการมอบดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจแก่กำลังพลด้วย
      
       พ.อ.เฉลิมพรกล่าวว่า ร.25 พัน.2 ได้รับมอบหมายภารกิจให้จัดกำลังพลไปปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาโดยตลอด ถึงแม้นว่าบางครั้งจะต้องได้รับบาดเจ็บ หรือแม้กระทั่งเสียชีวิตก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเกิดความหวาดกลัวแต่อย่างใด เพราะทหารได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี ขอให้ทุกท่านภูมิใจและตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจงสำนึกว่าประเทศชาติย่อมสำคัญกว่าสิ่งอื่นใดรวมทั้งพึงระลึกอยู่เสมอว่า ทุกท่านจะต้องรักกัน สามัคคีกัน ต้องไม่ประมาท และทำงานเป็นทีม เป้าหมายสุดท้ายที่ผู้บังคับบัญชาต้องการมากที่สุดคือ กำลังพลทุกนายปลอดภัยและปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขอให้ทุกคนโชคดี มีขวัญและกำลังใจที่ดี ทั้งนี้ เพื่อเป็นเกียรติยศ ศักดิ์ศรีของกำลังพล ครอบครัว หน่วย และประเทศชาติสืบไป
      
       พลทหาร จักรพงษ์ ไพบูลย์ อายุ 24 ปี กล่าวว่า มีความภาคภูมิใจที่ได้ไปปฏิบัติหน้าที่รับใช้ชาติใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเชื่อฟังผู้บังคับบัญชา และปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ประมาท โดยมีพระเครื่องหลวงพ่อทวดเป็นเครื่องรางของขลังและยึดเหนี่ยวจิตใจนำติดตัว ไปด้วย
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: