วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

มิจฉาชีพฉวยโอกาสเรียกเงินจากญาติคนไทยที่ถูกจับ อ้างช่วยได้


เจ้าหน้าที่กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์ ประสานนายอำเภอกระบุรีเข้าไปพบนางดา ว่าวทอง ซึ่งสามีและลูกชายเป็น 2 ใน 92 คนที่ถูกทหารพม่าจับกุม พบกลุ่มบุคคลแอบอ้างช่วยเหลือสามีและลูกได้ แต่ต้องจ่ายเเงินค่าไถ่คนละ 50,000 บาท หวั่นมีผู้ถูกหลอกจากกลุ่มมิจฉาชีพเพิ่มอีก
พ.อ.เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์ประสานงานชายแดนท้องถิ่นไทย-พม่า จังหวัดระนอง จากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์ ตำบลราชกรูด อำเภอเมืองระนอง เข้าประสานงานกับนายธนิต กุลสุนทร นายอำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ไปพบกับนางดา ว่าวทอง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 275 ม.8 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี ซึ่งทั้งสามีและบุตรชายถูกทหารพม่าควบคุมตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2555
      
       นางดากล่าวว่า สามี และบุตรชาย คือ นายบุญช่วย ว่าวทอง และนายเดชา ว่าวทอง ถูกทางการพม่าจับกุมตัวไปขณะรับจ้างขับเรือหางยาวเพื่อนำสินค้าจำพวกเครื่อง อุปโภค บริโภค และอาหารแห้ง เครื่องดื่มต่างๆ ไปส่งร้านจำหน่ายสินค้าที่อยู่ในพื้นที่อินทนินขวาง โดยขับเรือขึ้นไปจากคลองกระบุรี หรือแม่น้ำกระบุรี ไปยังต้นน้ำปากจั่น ได้ค่าจ้างครั้ง 2,000-3,000 บาท
      
       ซึ่งในวันเกิดเหตุทราบว่าถูกทหารพม่าจับกุมตัวรวมอยู่ใน กลุ่มคนไทยทั้ง 92 คน ตนก็ไม่สามารถทำอะไรได้มาก ได้แต่นั่งคอยฟังข่าวจากเพื่อนบ้าน ดูทีวี หรืออ่านหนังสือพิมพ์ และล่าสุดได้มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งเข้ามาติดต่อว่าสามารถเข้าไปไถ่ตัวสามีและ ลูกชายของตนได้แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายรายละ 50,000 บาท ซึ่งตนก็บอกว่าไม่มีเงินทำอาชีพรับจ้างไปวันๆ และคนกลุ่มดังกล่าวบอกว่าสามารถผ่อนเป็นรายเดือนได้
      
       นายธนิต กุลสุนทร นายอำเภอกระบุรี กล่าวว่า รู้สึกมีความเป็นห่วงบรรดาญาติพี่น้องของคนไทยที่ถูกพม่าจับตัวไปกลัวจะ โดนกลุ่มมิจฉาชีพเข้าหลอกเอาเงิน จึงขอฝากบอกไปยังญาติพี่น้องทุกรายว่าการช่วยเหลือชาวไทยที่ถูกควบคุมตัวไป นั้น เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้งปกครองและทหาร รวมทั้งทางการไทยจะช่วยอย่างเต็มที่ ไม่มีเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เจ้าหน้าที่ทำเพื่อประชาชน หลังจากนี้ไปคงต้องมีการตรวจสอบไปยังญาติพี่น้องคนไทยทั้ง 92 คนที่ถูกควบคุมตัวว่ายังมีใครอีกบ้างที่ถูกกลุ่มคนดังกล่าวเข้ามาหลอกลวง เพื่อจะเอาเงินอีก และขอให้ญาติโทร.แจ้งอำเภอกระบุรีเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มบุคคลดังกล่าวมา ดำเนินคดีต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ระวัง !! กลุ่มมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบขายของออนไลน์กันนะจ๊ะ
เนื่องจากมีมิจฉาชีพหลายรูปแบบใช้กลโกงแอบอ้าง บัญชีนายอมร ก้องกังสดาลกุล ของเราหลอกให้ลูกค้าโอนเงินเข้ามาทางชื่อบัญชีนี้ จึงขอความกรุณาลูกค้าทุกท่านโปรดเช็คข้อมูลชื่อผู้ขายสินค้า และบัญชีให้ดีก่อนทำการโอน มิฉะนั้นท่านอาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพนี้หลอกได้ ด้วยความห่วงใย ปรารถนาดีจากเรา :’)