วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ระนองปิดถนนจัดงาน “ถนนคนเดิน” กระตุ้นการท่องเที่ยว


เปิดงานถนนคนเดิน เน้นส่งเสริมวิถีเมืองระนอง และลานวัฒนธรรมชุมชน พร้อมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นอีกทางเลือกแก่นักท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดระนอง
                เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.55 เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ว่าที่ ร.ต.เชิดศักดิ์ จำปาเทศ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดถนนคนเดิน ซึ่งจัดโดยเทศบาลเมืองจังหวัดระนอง บริเวณถนนเรืองราษฎร์ตั้งแต่สามแยกบางส้าน ถึงสามแยกตลาดพม่า โดยจัดทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2555 ถึงวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2556 เวลา 17.00 น. ถึง 21.300 น. ในงานนี้ ห้ามผู้ประกอบการใส่ภาชนะบรรจุอาหารที่ทำมาจากโฟมตลอดทั้งงาน เพื่อช่วยรณรงค์ในการรักษ์สิ่งแวดล้อม
                โดยในงานได้เปิดเพลงกังนัมสไตล์ เพื่อให้เยาวชนได้ร่วมกันเต้นกว่าพันคน ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลต์ของงาน เยาวชนและผู้ปกครองต่างออกมาร่วมเต้นกังนัมสไตล์ และทำกิจกรรมบนถนนคนเดินสร้างบรรยากาศงานให้คึกคัก เป็นที่สนุกสนานครื้นเครงเป็นอย่างมากแก่นักท่องเที่ยวรวมทั้งชาวระนองที่ออกมาร่วมกิจกรรมถนนคนเดินในครั้งนี้
                นายสมบุญ ติกวัฒนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองระนอง เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองระนองได้จัดโครงการถนนคนเดินปีนี้ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8 ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้รับการตอบรับจากชุมชนในพื้นที่ และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ โครงการถนนคนเดินเป็นโครงการที่ส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยวด้านนันทนาการ กระตุ้นภาวะเศรษฐกิจ ตลอดจนให้ชุมชนเกิดกิจกรรมการมีส่วนร่วม ส่งเสริมให้ทุกวันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว โดยในปีนี้ จะเน้นการเผยแพร่ และสืบสานศิลปวัฒนธรรมของชาวระนอง ทั้งในด้านภูมิปัญญาท้องถิ่น และความเป็นอยู่ในวิถีของชาวเมืองระนอง
                ภายในงานจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น การแสดงดนตรีของเด็กและเยาวชน การแสดงผลงานทางวิชาการ การออกบูทประชาสัมพันธ์จากหน่วยงานต่างๆ การสาธิตอาชีพและการละเล่น การแสดงศิลปะพื้นบ้าน การออกร้านขายอาหารพื้นเมืองผลิตภัณฑ์โออป และลานวัฒนธรรมชุมชน ซึ่งจะเป็นลานจัดกิจกรรมจากชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองระนอง เช่น การเสวนาจากชุมชน การแสดงภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนตามแบบฉบับวิถีเมืองระนอง
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: