วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เทศบาลเมืองระนองเร่งสร้างถนนระนองธานีหลังรับโอนเจ้าของเดิม


เทศบาลเมืองระนอง เปิดซองประมูลก่อสร้างถนนสายเข้าตลาดระนองธานี หลังได้รับโอนจากเจ้าของเดิมให้เป็นเป็นทางสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการใช้ถนน
              นายสมบุญ ติกวัฒนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองระนอง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาถนนระนองธานีเป็นถนนอีกหนึ่งสายที่มีผู้ใช้รถวิ่งผ่านเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าเป็นการเข้าไปตลาด โรงแรม หรือวิ่งตัดผ่านไปออกถนนเส้นสายต่างๆ ทำให้ถนนสายดังกล่าวชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ สร้างความไม่สะดวกแก่ผู้ใช้บริการ ซึ่งเทศบาลเมืองระนองทำได้แต่เพียงนำยางมะตอยไปราดกลบ เพราะถนนเส้นดังกล่าวเป็นที่เอกชนที่ยังไม่มอบให้เป็นทางสาธารณะ และได้มีความพยายามในการติดต่อเจ้าของเพื่อให้ส่งมอบถนนดังกล่าวเป็นที่สาธารณะ เพื่อที่เทศบาลเมืองระนองจะได้สร้างถนนที่แข็งแรงมีมาตรฐาน รองรับการใช้งานของประชาชน
                 ซึ่งหลังมีการติดต่อมาระยะหนึ่ง ปรากฏว่า ปัจจุบันเจ้าของได้โอนถนนดังกล่าวเป็นที่สาธารณะแล้ว เทศบาลเมืองระนองจึงได้บรรจุเข้าแผน และจัดสรรงบประมาณอย่างเร่งด่วน เพื่อทำการก่อสร้างถนนให้ให้ได้มาตรฐาน มั่นคง แข็งแรง เป็นการถาวร เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก ปลอดภัยในการคมนาคม โดยขณะนี้ได้ทำการเปิดซองประมูลการก่อสร้าง และได้ผู้รับเหมาแล้ว คือ ห้างหุ้นส่วนจำกัด อนิรุธการโยธาและก่อสร้าง ซึ่งเทศบาลเมืองระนองได้ส่งจดหมายแจ้งให้ผู้รับเหมาทราบ เพื่อเข้ามาทำสัญญา และดำเนินการก่อสร้าง คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายใน 90 วัน หลังจากการทำสัญญา โดยถนนทางเข้าระนองธานีเป็นถนนแอสฟัลติกคอนกรีต ขนาดกว้างเฉลี่ย 6 เมตร รวมความยาวไม่น้อยกว่า 340 เมตร พร้อมรางรางระบายน้ำแบบปิดตอนบนรางวี
                 นายสมบุญ กล่าวต่อไปว่า นอกจากถนนสายเข้าระนองธานีแล้ว ยังได้เร่งตัดถนนเส้นใหม่ เป็นถนนเชื่อมระหว่างหลังโรงเรียนวัดอุปนันทารามกับถนนเฉลิมพระเกียรติ เป็นถนนแอสฟัสติกคอนกรีตพร้อมรางระบายน้ำ ความยาวประมาณ 80 เมตร และติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้บริการด้วย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: