วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2553

มหกรรมวันเยาวชนแห่งชาติ ปี2553 จังหวัดระนอง


วันที่ 26 ส.ค. 53 ณ. ห้องโรงยิมเนเซียม โรงเรียนเทศบาลวัดอุปนันทาราม สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงต่อมนุษย์จังหวัดระนอง จัดกิจกรรมมหกรรมวันเยาวชนแห่งชาติ ปี2553 โดยมี นายนิรวัชช์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนองเป็นประธาน

นายนิรวัชช์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า เยาวชนทุกคนมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรืองและเป็นกำลังหลักในการผลักดันให้เศรษฐกิจเป็นไปในทิศทางที่ดี ดังนั้นจึงอยากฝากให้เยาวชนทุกคน ได้แสดงพลังในตัวเองออกมา ซึ่งทุกภาคส่วนก็ได้ให้การสนับสนุนในคุณค่าของตัวเยาวชนอย่างเต็มที่อยู่แล้ว และขอให้เยาวชนได้ร่วมแรง ร่วมใจ สามัคคี และเสียสละ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ส่วนรวม มีคุณธรรม จริยธรรม และใช้สติปัญญาอันชาญฉลาดในการคิดสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามแก่สังคมและช่วยกันพัฒนาประเทศให้เดินหน้าสู่ความรุ่งเรือง ภายใต้คำขวัญที่ว่า “ร่วมแรง แข็งขัน ช่วยกันพัฒนา ใฝ่หาสันติ”

นายทวีศักดิ์ ดาโอะ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระนอง กล่าวเพิ่มเติมว่า ตามมติของคณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้วันที่ 20 กันยายนของทุกปีเป็นวันเยาวชนแห่งชาติ และเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของยุวกษัตริย์ไทยสองพระองค์ คือ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อานันทมหิดล ซึ่งทั้งสองพระองค์ทรงขึ้นครองราชย์ตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ จึงถือได้ว่าเป็นวันสิริมงคลยิ่งที่เยาวชนควรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

สำหรับกิจกรรมของทางจังหวัดระนองจัดขึ้นวันนี้ประกอบไปด้วยการมอบเข็มคนดีศรีระนอง ให้แก่เด็กและเยาวชน และบุคคลที่เป็นแบบอย่างที่ดี จำนวน 30 คน การแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ในด้านต่าง ๆ ของเยาวชน จากโรงเรียนบ้านด่าน อ.กะเปอร์ โรงเรียนระวิราษฎร์บำรุง อ.ละอุ่น โรงเรียนเทศบาลวัดอุปนันทาราม อ.เมือง และสมัชชาเด็กและเยาวชนจังหวัดระนอง โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 800 คน.


ข้อมูลข่าว...พลังชน/ระนอง

ไม่มีความคิดเห็น: