วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ระนองระดมความคิดเห็นทบทวนแผนพัฒนาจังหวัด

จังหวัดระนองจัดประชุมเชิงปฏิบัติการระดมความคิดเห็นทบทวนแผนพัฒนาจังหวัด และจัดทำแผนปฏิบัติราชการ ประจำปี 2556 เน้นต้องประสานเชื่อมโยงกับนโยบายของประเทศ ของกลุ่ม ของจังหวัด และของท้องถิ่น

วันที่ 18 พ.ค.54 ที่โรงแรมทินิดีระนอง นายวันชาติ วงษ์ชัยชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการทบทวนแผนพัฒนาจังหวัดและจัดทำแผนปฏิบัติราชการ ประจำปี 2556 ครั้งที่ 1/2554 มีตัวแทนส่วนราชการส่วนภูมิภาค ส่วนกลาง ส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานเอกชนและภาคประชาสังคมเข้าร่วมประชุม โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากสำนักพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคใต้ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ,กรมส่งเสริมการส่งออก และ สำนักงานส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า การทบทวนแผนพัฒนาจังหวัดไม่ใช่เรื่องใหม่ เมื่อเวลาเปลี่ยน ความต้องการเปลี่ยน มีปัญหามากขึ้น ก็ต้องทบทวนแผนพัฒนาจังหวัด โดยให้สอดประสานเชื่อมโยงกับนโยบายของประเทศ ของกลุ่ม ของจังหวัด และของท้องถิ่น ต้องครอบคลุมทั้ง 5 ด้าน คือเศรษฐกิจ สังคม ทรัพยากร ความมั่นคงและการบริหารจัดการ ซึ่งหัวใจสำคัญคือต้องได้รับความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน การพิจารณาต้องดูกรอบตามความเป็นจริง สมเหตุสมผล ยึดภาพรวมของจังหวัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า งบพัฒนาจังหวัดเป็นงบที่มาปิดช่องว่างของหน่วยงานต่างๆ ที่ไม่สามารถจัดสรรตามงบปกติจากต้นสังกัดได้ เป็นงบประมาณที่ไม่มากนักเมื่อเทียบกับงบอื่นๆ ทั้งจังหวัด โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2554 ได้รับ 116 ล้านบาท และปี 2555 ซึ่งผ่านการเห็นชอบของคณะอนุกรรมการพิจารณางบประมาณได้รับประมาณ 120 ล้านบาท

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: