วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2554

ตร.ระนองแจงนโยบายรัฐแก่สถานบันเทิง เน้นป้องกันปราบปรามยาเสพติด –ค้าประเวณี

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปากน้ำระนอง เรียกประชุมผู้ประกอบการสถานบริการในพื้นที่รับผิดชอบ ชี้แจงนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด การค้าประเวณี และอบายมุขทุกชนิด
              วันที่ 2 ก.ย.54 ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรปากน้ำระนอง พ.ต.อ.วีระศิลป์ ขวัญเซ่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร(ผกก.สภ.)ปากน้ำระนอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.เรืองเดช สุวรรณพิกุล รองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันและปราบปราม(รอง ผกก.ป.) ได้ประชุมผู้ประกอบการสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ร้านเกมส์ หอพัก บ้านเช่า ในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจถึงนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด การค้าประเวณี และอบายมุขทุกชนิด ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 30 คน
      
       พ.ต.อ.วีระศิลป์ กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนและชัดเจนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การค้าประเวณี และอบายมุข สิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด จึงต้องชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับสถานบริการ ทั้งร้านคาราโอเกะ ร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต โต๊ะบิลเลียด หอพัก ห้องเช่า เป็นต้น ซึ่งต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ปิด-เปิดตรงตามเวลาที่กำหนด
      
       ทั้งยาเสพติด การค้าประเวณีและอบายมุขทุกชนิด ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.ปากน้ำระนองต้องไม่มีอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะการค้าประเวณี ซึ่งจะหมิ่นเหม่กับการค้ามนุษย์ด้วย ซึ่งมีอัตราโทษที่หนัก ดังนั้น จึงขอให้ผู้ประกอบการดำเนินกิจการให้ถูกต้องตามกฎหมายจะดีกว่า ส่วนปัญหายาเสพติด ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรับผิดชอบประจำหมู่บ้าน ๆ ละ 3 นาย เพื่อให้ได้ผลเป็นรูปธรรมทันที
      
       ขณะที่ผู้ประกอบการหอพักและบ้านเช่า กล่าวว่า เป็นห่วงเรื่องบ้านเช่าเพราะบางครั้งเจ้าของหรือผู้ดูแลไม่สามารถเฝ้าระวังได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผู้เช่าอาจจะแอบพาบุคคลภายนอก โดยเฉพาะแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาพักอาศัยด้วย จึงอยากให้ตำรวจดูเจตนาของเจ้าของหอพักหรือบ้านเช่าด้วย ซึ่งพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่แล้ว
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: