วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อุตสาหกรรมระนองคุมเข้มโรงงานผลิตอาหารแช่แข็งหลังเกิดแก๊สรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดระนอง ใช้มาตรการคุมเข้มสถานประกอบการในจังหวัดระนอง หลังเกิดเหตุแก๊สรั่วในโรงงานผลิตอาหารทะเลแช่แข็งส่งออกกลางเมืองระนอง ต้องนำคนงานส่งโรงพยาบาลนับสิบคน
      
       นายสุวิทย์ พยัพพานนท์ อุตสาหกรรมจังหวัดระนอง กล่าวว่า จากการตรวจสอบกรณีที่เกิดเหตุท่อแก๊สในโรงงานผลิตอาหารทะเลแช่แข็งส่งออก รั่ว จนคนงานนับสิบคนได้รับบาดเจ็บ และต้องนำส่งโรงพยาบาลนับสิบคนนั้น พบว่า เกิดจากสายแอ็มโมเนียที่ใช้ในการผลิตน้ำแข็งเกิดชำรุด เนื่องจากใช้งานมานาน และแอมโมเนียซึมเข้าไปในน้ำที่ใช้ในการผลิตน้ำแข็ง เมื่อน้ำแข็งไหลไปตามสายการผลิตเข้าไปสู่ห้องแช่กุ้ง ซึ่งมีพนักงานเกือบพันคนกำลังทำงานอยู่ คนที่อยู่ใกล้กับน้ำแข็งหลังที่ออกมาจากสายการผลิตน้ำแข็ง ได้สูดดมแก๊สแอมโมเนียที่ผสมกับน้ำแข็งออกมาจนได้รับบาดเจ็บนับสิบคน และนำคนงานที่สูดดมแก๊สจนได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว
      
       นายสุวิทย์ กล่าวอีกว่า ในเบื้องต้น ได้สั่งให้ปิดโรงงานเป็นการชั่วคราว และให้วิศวกรรับรองความปลอดภัยจนมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น อีก สำหรับจังหวัดระนอง ขณะนี้ตรวจสอบพบว่ามีโรงงานที่ใช้แก๊สแอมโมเนียในการผลิตมีประมาณ 10 กว่าแห่งก็ได้กำชับให้ตรวจสอบเรื่องของความปลอดภัยเพิ่มขึ้นแล้ว
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: