วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ททท. ส่งเสริมการทำตลาดออนไลน์แก่ผู้ประกอบการในระนอง

ททท.เล็งเห็นประโยชน์จากระบบออนไลน์ เร่งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการพัฒนาสินค้า และการบริการสู่ตลาดออนไลน์ ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วโลกได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยคาดว่า สามารถส่งเสริมการท่องเที่ยว และการบริการในพื้นที่ได้มากขึ้น
      
       นายวิโรจน์ แสงศิวะฤทธิ์ ปลัดจังหวัดระนอง เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสัมมนา การทำตลาดออนไลน์ ส่งเสริมการขายกับ ททท.โดยมีหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน องค์การที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเข้าร่วมสัมมนา ที่โรงแรมทินิดี จังหวัดระนอง
      
       การโฆษณาประชาสัมพันธ์แบบสมัยก่อน ที่มักจะพึ่งสื่อโฆษณาในรูปแบบหนังสือ วิทยุ โทรศัพท์ ป้ายโฆษณา ส่วนการตลาดออนไลน์นั้นใช้อินเทอร์เน็ตเป็นส่วนสำคัญในการประชาสัมพันธ์ อินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่ใหม่ที่สุดสำหรับการโฆษณาประชาสัมพันธ์ เมื่อเทียบกับการประชาสัมพันธ์แบบอื่นๆ ทำให้มีผู้ประกอบการจำนวนมากยังไม่เข้าใจถึงว่า การตลาดออนไลน์มีประสิทธิภาพสูงเพียงใด ซึ่งในปัจจุบัน ที่มีการแข่งขันสูง การตลาดออนไลน์จึงเป็นทางเลือกใหม่ที่ใช้ช่วยในการประชาสัมพันธ์ เนื่องจากการตลาดออนไลน์สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ในเวลาอันรวดเร็ว สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้แบบเฉพาะเจาะจง สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วโลก แล้วที่สำคัญ ราคาค่าโฆษณาเมื่อเทียบกับการโฆษณาประชาสัมพันธ์แบบอื่นๆ แล้วถูกกว่า เมื่อเทียบกับการทำการตลาดแบบอื่นๆ โดย ททท. เห็นความสำคัญในส่วนนี้ จึงจัดการสัมมนานี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ใช้ประโยชน์จากระบบออนไลน์ในการพัฒนาธุรกิจให้ดี ขึ้น
      
       นายอุทัย วรมาศกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานชุมพร (ททท.) กล่าวว่า การจัดสัมมนาครั้งนี้เพื่อพัฒนาศักยภาพ และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวนำสื่อออนไลน์มาเป็นเครื่องมือในการ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจท่องเที่ยว และขีดความสามารถให้แก่องค์กรในการแข่งขันทางธุรกิจ ตลอดถึงเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานด้านการตลาดออ นไลน์ และเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภค สามารถสร้างเครือข่ายแนวทางการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวร่วมกัน
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: