วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

แรงงานพม่า-คนไทยซวยควายไล่ขวิดดับ 1 เจ็บ 1


แรงงานพม่า-คนไทยที่ระนองซวยควายไล่ขวิดตาย 1 สาหัส 1 ก่อนวิ่งเข้าไปอยู่ในบ้านของชาวบ้าน ขณะที่เจ้าของบ้านใจดีจ่าย 6 หมื่นไถ่ชีวิตจากโรงฆ่าสัตว์
            เช้าวันที่ 9 พ.ย.55  ร.ต.อ.อุดม ภู่ภิรมณ์ ร้อยเวร สภ.ปากน้ำ เมืองระนอง ได้รับแจ้งจากมูลนิธิกู้ภัยระนองว่า ได้เกิดเหตุควาย หรือกระบือขนาดใหญ่คลั่งไล่ขวิดประชาชนที่สัญจรไปมาบนถนนสายสะพานปลามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 2 คน เป็นแรงงานต่างด้าว 1 คน ถูกควายขวิดเข้าที่อัณฑะเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล และคนไทย 1 คน ยังไม่ทราบชื่อได้รับบาดเจ็บถูกขวิดเข้าที่กลางหลังขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว
          สำหรับควายตัวดังกล่าวเป็นควายที่จะนำไปโรงฆ่าสัตว์ย่านตลาดระนองธานี เป็นควายของนายบังโกป ขณะที่มาถึงที่เกิดเหตุได้สะบัดหลุดจากเชือกที่ล่ามไว้ แล้ววิ่งเตลิดไปตามถนนสายสะพานปลาเป็นระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร และไปจนมุมอยู่ภายในแพเก้าสมุทร ไม่มีบ้านเลขที่ หมู่ที่ 1 บ้านปากคลอง ถนนสะพานปลา ซึ่งเป็นบ้านของนายนู เทียนอำไพ อายุ 55 ปี
      
       เจ้าหน้าที่จึงปิดประตูรั้วเพื่อขังควายไว้ แต่ควายกลับไม่ยอมหยุดอยู่กับที่กลับวิ่งชนประตูรั้วเหล็กจนเหล็กดัดโค้งงอหัก เมื่อเห็นคนก็จะวิ่งเข้าใส่จนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปดูเหตุการณ์ต่างพากันหนีตายกันอลหม่าน รอจนเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดระนองมา และได้ให้เจ้าหน้าที่นำปืนยิงลูกดอกยาสลบเข้าระงับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยไม่มีใครได้รับอันตรายเพิ่ม
           นายนู เทียนอำไพ กล่าวว่า ลูกสาวของตนเพิ่งจะฝันเมื่อคืนนี้เองว่า ฝันเห็นวัวมาเดินเล่นกินหญ้าอยู่ภายในรั้วบ้านของตน และลูกสาวของตนก็เข้าไปลูบหัวมันเล่นด้วย และวันนี้ควายตัวดังกล่าวก็วิ่งหลุดจากโรงเชือดเข้ามาในรั้ว โดยที่รั้วบ้านตนเปิดแง้มไว้เพียงนิดเดียว และเมื่อควายวิ่งเตลิดเข้ามาตนเองก็ตกใจ และกลัว
      
       แต่ก็นึกถึงความฝันของลูกสาวได้ ก็เลยพูดกับควายว่าอยู่ในนี้บ้านนี้ล่ะไม่ต้องกลัวไม่มีใครทำอันตรายแกได้หรอกควายตัวดังกล่าวเหมือนกับมันรับรู้พยักหน้า-หัว เสร็จแล้วมันก็เดินลงไปแช่น้ำในคูข้างรั้วสงบลงไม่ทำร้าย หรือทำอันตรายใครอีก ทำให้ตนเอง และญาติๆได้ทำการไถ่เจ้าควายตัวดังกล่าวไว้ในราคา 6 หมื่นบาท และคิดว่าจะเลี้ยงเจ้าควายตัวนี้ไว้เองจนมันตาย และตั้งชื่อไว้ว่า เจ้าอานนท์
ข้อมูลจาก.. ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: