วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ต่างด้าวยิงคนไทยและขว้างระเบิดมือเข้าใส่อย่างอุกอาจกลางเมืองระนอง


ต่างด้าวตามประกบยิงคนไทย และขว้างระเบิดมือเข้าใส่อย่างอุกอาจกลางเมืองระนองขณะเดินไปขึ้นรถกระบะเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เหตุหึงหวงลูกเลี้ยง
             เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 5 พ.ย.2555 พ.ต.อ.สมคะเน โพธิ์ศรี ผกก.สภ.เมืองจังหวัดระนอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณซอยนกเขา ทางเข้าแพก้องสิน หมู่ที่ 5 ตำบลบางริ้น อำเภอเมือง จ.ระนอง หลังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.อ.วีระพล ชัยอุดม ร้อยเวร พร้อมด้วยตำรวจแผนกวิทยาการเข้าพื้นที่ตรวจสอบ
      
       จุดที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหน้าห้องแถว 6 คูหาไม่มีบ้านเลขที่-หน้าร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม ด้านในมีโต๊ะสนุกเกอร์ พบกองเลือด และปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 10 ปลอก และพบว่ามีระเบิดมือชนิดส้มเกลี้ยง M 26 ตกอยู่ภายในร้านแต่ยังไม่ระเบิด เนื่องจากยังไม่ได้ดึงสลัก
      
       จากการสอบถามนายขวัญชัย นาคพิพัฒน์ เพื่อนผู้ตายทราบว่า ผู้บาดเจ็บได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลระนองแล้ว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา และได้เล่าว่าผู้ตายชื่อนายอภิชาติ เมฆสัย อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ที่ 1 ต.บางแก้ว อ.ละอุ่น จ.ระนอง มีอาชีพค้าขายข้าวแกง และมีอาชีพรับทำบัตรทำงานให้แก่แรงงานต่างด้าว ขณะเกิดเหตุตน และเพื่อนๆ รวมถึงผู้ตายได้นั่งทานเหล้ากันอยู่ภายในร้าน ผู้ตายได้ขอตัวกลับบ้านก่อน ขณะที่กำลังจะเดินไปที่รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ สตราด้าสีเขียว จอดอยู่ห่างจากร้านประมาณ 30 เมตร ก็ได้มีนายจอ ชาวพม่าอายุ 45 ปี ซึ่งทำงานเป็นลูกจ้างอยู๋ภายในร้านของนายจิรพงส์ เติมพิจวานิช (เป็นนายจ้าง) ซึ่งอยู่ถัดไปประมาณ 2 คูหา ได้เดินประกบตามหลัง และใช้ปืนขนาด 9 มม. ไล่ยิงผู้ตายถูกที่ต้นขาขวาล้มลงแล้วเดินไปจ่อยิงที่เบ้าตาทะลุกลางศีรษะ จากนั้น นายจอได้ใช้ระเบิดมือ M26 โยนเข้ามาในร้านสนุกเกอร์ที่ตน และเพื่อนๆผู้ตายนั่งดื่มกันอยู่ภายในร้านแต่ระเบิดไม่ทำงาน เสร็จแล้วนายจอได้วิ่งหลบหนีไปทางท้ายซอยซึ่งเป็นที่มืด
      
       จากการสอบสวนสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องปัญหาหึงหวง ซึ่งเมื่อ 2 เดือนก่อนหน้านี้ผู้ตายได้นำ น.ส.มาทวย อายุ 18 ปี ไปฝากให้ทำงานที่อื่นเนื่องจาก น.ส.มาทวย ขอร้องให้ผู้ตายช่วยเหลือว่าถูกนายจอซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงพยายามจะข่มขืนหลายครั้งทำให้นายจอไม่พอใจผู้ตายเป็นอย่างมาก ถึงกับประกาศลั่นบริเวณห้องแถวที่เกิดเหตุว่าถ้าไม่นำลูกเลี้ยงมาคืนให้ก็จะต้องมีเรื่องกันแน่เพราะความหึงหวงกลัวว่าผู้ตายจะมีความสัมพันธ์กับ น.ส.มาทวย ลูกเลี้ยงจนกระทั่งมาเกิดเหตุร้าย นายขวัญชัย กล่าวทิ้งท้าย
      
       จากการชันสูตรศพพบว่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณเบ้าตาทะลุกลางศีรษะ 1 นัดในลักษณะจ่อยิง และที่ต้นขาขวา 1 นัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 10 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน หลังเกิดเหตุตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมเชิญตัวพยานที่เห็นเหตุการณ์มาให้ปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะติดตามจับกุมตัวนายจอมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: